รถบัสนักเรียน จ.สระบุรี ประสบอุบัติเหตุขณะเดินทางไปทัศนศึกษา บาดเจ็บ 3 คน

ภูมิภาค
19 ส.ค. 55
09:05
38
Logo Thai PBS
รถบัสนักเรียน จ.สระบุรี ประสบอุบัติเหตุขณะเดินทางไปทัศนศึกษา บาดเจ็บ 3 คน

รถบัสนักเรียน โรงเรียนเทพศิรินทร์ พุแค จ.สระบุรี ประสบอุบัติพุ่งชนเกาะกลางถนน บนมอเตอร์เวย์ ขณะนำนักเรียนไปทัศนศึกษา ที่ศูนย์นิทรรศการ และการประชุมไบเทค บางนา มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 คน

รถบัสโดยสารนำนักเรียนโรงเรียนเทพศิรินทร์ พุแค จ.สระบุรี ไปทัศนศึกษา พุ่งชนเกาะกลางกั้นทางด่วนกับทางคู่ขนาน และชนกับที่กั้นริมทาง บนถนนมอเตอร์เวย์ ช่วงกิโลเมตรที่ 23 อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี เมื่อเช้านี้(19 ส.ค.) ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 คน คือ คนขับรถ และอาจารย์อีก 2 คน ส่วนนักเรียนทั้งหมดกว่า 40 คน ปลอดภัย

ตำรวจสอบสวนทราบว่า รถโดยสารคันดังกล่าว เป็นหนึ่งในขบวนรถเช่า 10 คัน ที่โรงเรียนเทพศิรินทร์ พุแค จ.สระบุรี นำนักเรียนชั้น ม. 1-6 ไปทัศนศึกษาที่ศูนย์นิทรรศการ และการประชุมไบเทค บางนา เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ คันชักคันส่งของรถหลุด ทำให้ไม่สามารถบังคับทิศทางได้ แต่คนขับพยายามเบรค เพื่อประคองรถ จนไถลลงเกาะกลางกั้นทางด่วนกับทางคู่ขนาน

นอกจากนี้ อุบัติเหตุดังกล่าวยังทำให้รถยนต์ ที่วิ่งตามมา เฉี่ยวชนเสียหายเล็กน้อยอีก 1 คัน และส่งผลให้การจราจรไม่สามารถใช้การได้  เบื้องต้น ตำรวจคาดว่า สาเหตุเกิดจากสภาพคันชักคันส่งรถโดยสารอยู่ในสภาพเก่า ทำให้รถเกิดปัญหา และดำเนินคดีกับคนขับรถในข้อหาประมาท


ข่าวที่เกี่ยวข้อง