กรมอุตุฯ ระบุ ไทยยังมีฝนตกกระจายเกือบทั่วไป และตกหนักบางแห่ง

สังคม
20 ส.ค. 55
04:22
7
Logo Thai PBS
 กรมอุตุฯ ระบุ ไทยยังมีฝนตกกระจายเกือบทั่วไป และตกหนักบางแห่ง

กรมอุตุนิยมวิทยา ยังระบุว่า ประเทศไทยยังคงมีฝนตกเกือบทั่วพื้นที่ และเกือบทั่วไปอยู่ ด้านจ.ตากที่เกิดน้ำท่วมขังเมื่อวานนี้ (19 ส.ค.55) ได้ลดระกัลงแล้ว ขณะที่จ.ลำปางพบการทรุดตัวของดินภูเขารอบพระธาตุวัดม่อน

สภาพอากาศประเทศไทยช่วงนี้ ยังคงมีฝนตกทั่วไป โดยกรมอุตุนิยมวิทยา ระบุ อิทธิพลร่องมรสุมพาดผ่านประเทศพม่า ลาว และเวียดนามตอนบน เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำในอ่าวตังเกี๋ย ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน และอ่าวไทย ซึ่งจะทำให้ประเทศไทยมีฝนกระจายถึงเกือบทั่วไป และมีฝนตกหนักบางแห่ง

พื้นที่ภาคเหนือยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้หลายจังหวัดเตรียมรับมือสถานการณ์น้ำท่วม ขณะที่สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่เขตเทศบาลนครแม่สอด จ.ตาก น้ำเริ่มลดระดับลง โดยระดับน้ำที่ท่วมในเขตเทศบาลนครแม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก บนถนนสายต่าง เช่น ถนนสวรรค์วิถี ถนนด้านหลังสถานีตำรวจภูธรแม่สอด เริ่มลดระดับลงแล้ว แต่น้ำที่อ่างเก็บน้ำห้วยแม่สอด บ้านหัวฝาย กำลังเร่งระบายน้ำออกไปนอกตัวเมืองแม่สอด ทำให้ระดับน้ำสูงขึ้น หากล้นตลิ่งจะไหลเข้าท่วมในเขตชุมชนวัดหลวง และถนนรอบที่ว่าการอำเภอแม่สอด หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจึงยังเฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง

ขณะที่จ.ลำปางพบการทรุดตัวของดินภูเขารอบพระธาตุวัดม่อนพระยาแช่ อายุกว่า 800 ปี ในต.พิชัย อ.เมืองลำปาง ซึ่งได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมเมื่อปีที่ผ่านมา ขณะนี้ยังไม่มีหน่วยงานใดเข้ามากซ่อมแซม เบื้องต้นทางวัดร่วมกับคณะศรัทธา ซ่อมแซมโดยนำแผ่นไม้มาปักหลักเพื่อป้องกันการพังทลายและทรุดตัวเท่านั้น และหากฝนตกหนักเหมือนปีที่ผ่านมา คาดว่าจะได้รับผลกระทบอย่างหนัก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง