"ธาริต" ระบุคดี 98 ศพไม่ได้กล่าวหาทหารใช้ "สไนเปอร์"

การเมือง
20 ส.ค. 55
07:33
10
Logo Thai PBS
"ธาริต" ระบุคดี 98 ศพไม่ได้กล่าวหาทหารใช้ "สไนเปอร์"

อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ออกมาตอบโต้กรณีนายวัชระ เพชรทอง ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวหาว่า ข้าราชการเป็นเครื่องมือของนักการเมือง พร้อมออกมาปฏิเสธว่า ในสำนวนการสอบสวนการสลายการชุมนุมของกรมสอบสวนคดีพิเศษ ไม่ได้ระบุการใช่สไนเปอร์ในสำนวน

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ออกมาชี้แจงกรณีนายวัชระ เพชรทอง สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ อภิปรายในวาระที่ 2 ในการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2556 เมื่อคืนวันศุกร์ ที่ 17 ส.ค.ที่ผ่านมาว่า พาดพิงและนำคำพูดของ นายธาริตไปกล่าวหาว่า ข้าราชการเป็นเครื่องมือนักการเมือง

โดยนายธาริต ชี้แจงว่า คำพูดที่ถูกต้องที่นายธาริตพูดคือ ข้าราชการเป็นเครื่องมือของรัฐบาล ส่งผลให้ผู้ฟังการถ่ายทอดเข้าใจผิดว่าดีเอสไอรับใช้นักการเมือง

สวนกรณีการสอบสวนเหตุการณ์ชุมนุมทางการเมืองและมีผู้เสียชีวิต 98 ศพ และมีการกล่าวหาว่า เจ้าหน้าที่มีการนำสไนเปอร์มาใช้ นายธาริต กล่าวหาในสำนวนคดี ไม่มีการระบุคำว่าสไนเปอร์ และดีเอสไอไม่ได้กล่าวว่าทหารใช้สไนเปอร์ซึ่งก็ตรงกับข้อมูลของกองทัพบก ส่วนการประชุมติดตามความคืบหน้าคดี ร่วมกับ ตำรวจและพนักงานอัยการ ก็เป็นการทำงานตามปกติ

ขณะที่ พ.อ. สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกกองทัพบก ออกมาระบุล่าสุดว่ามีคำสั่งของ ศอฉ.จริง ที่ให้เจ้าหน้าที่ใช้สไนเปอร์ ซึ่งข้อเท็จจริงยังขัดแย้งกันระหว่างดีเอสไอและกองทัพบก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง