จับหมีควายทำร้ายเจ้าหน้าที่ได้แล้ว นำตัวไปฟื้นฟูก่อนปล่อยกลับป่า

ภูมิภาค
21 ส.ค. 55
03:53
10
Logo Thai PBS
จับหมีควายทำร้ายเจ้าหน้าที่ได้แล้ว นำตัวไปฟื้นฟูก่อนปล่อยกลับป่า

เจ้าหน้าที่อุทยานตาพระยา จังหวัดสระแก้ว อาการปลอดภัยแล้ว หลังจากถูกหมีควายทำร้าย ส่วนหมีควายที่ทำร้ายเจ้าหน้าที่ สามารถจับได้แล้ว

เจ้าหน้าที่ และชาวบ้านร่วมกันนำหมีควายที่ถูกทีมสัตวแพทย์ใช้ปืนยิงยาสลบใส่ออกจากซอกหินในพื้นที่ตำบลตาพระยา อำเภอตาพระยา จังหวัดสระแก้ว หลังได้รับข้อมูลจาก นายแสงชัย ดำรงค์ดี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 5 บ้านหนองไผ่ ว่าพบหมีควายซ่อนตัวอยู่บริเวณหน้าผา จึงตัดสินใจใช้ปืนลูกซองยิงขู่ 1 นัด เนื่องจากกลัวจะเข้ามาทำร้าย จนหมีควายวิ่งหลบหนีเข้าซอกหิน

ล่าสุดเจ้าหน้าที่เตรียมส่งหมีควายตัวนี้ไปฟื้นฟูที่สถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ช่องกล่ำบน อำเภอวัฒนานคร ก่อนจะปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป ส่วนอาการนายอุทัย ดวงเดือน ที่ถูกหมีควายทำร้ายบริเวณใบหน้า และลำตัว เมื่อวันที่ 19 ส.ค.ที่ผ่านมา จนถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ ล่าสุดอาการพ้นขีดอันตรายแล้ว

ส่วนที่จังหวัดระยอง เจ้าหน้า และชาวบ้านกว่า 30 คน พร้อมปืน กระจายกำลังรักษาความปลอดภัยให้กับชาวบ้าน และออกไล่ล่าเสือที่คาดว่าเข้ามากัดสุนัขในหมู่บ้านตำบลหนองละลอก อำเภอบ้านค่าย กว่า 10 ตัว แต่จนขณะนี้ยังไม่พบเสือ ชาวบ้านเชื่อว่าเสือที่ทำร้ายสุนัขนั้นน่าจะเป็นเสือโคร่งที่เลี้ยงไว้แล้วหลุดออกจากกรง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง