คนร้าย 3 จว.ใต้เปลี่ยนแผนลอบวางระเบิดซ้อนหวังทำร้ายจนท.ขณะตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ภูมิภาค
21 ส.ค. 55
14:31
7
Logo Thai PBS
คนร้าย 3 จว.ใต้เปลี่ยนแผนลอบวางระเบิดซ้อนหวังทำร้ายจนท.ขณะตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เจ้าหน้าที่เชื่อว่าคนร้ายในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ใช้วิธีตอบโต้เจ้าหน้าที่ในรูปแบบใหม่ ด้วยการก่อเหตุเพื่อลวงให้เข้าพื้นที่ก่อนที่จะลงมือก่อเหตุซ้อนถึง 3 ครั้ง หมายสังหารขณะเจ้าหน้าที่เดินทางเข้าไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุ

เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด จ.นราธิวาส เก็บชิ้นส่วนของระเบิดที่พบในที่เกิดเหตุทั้ง 3 จุดไปตรวจสอบ หลังคนร้ายใช้อาวุธปืนสงครามยิง จ.ส.อ.บังเอิญ พันธุ์อยู่ ทหารสังกัดกองร้อยทหารพรานที่ 4515 กรมทหารพรานที่ 45 เสียชีวิต และลอบวางระเบิดชนิดแสวงเครื่องไว้ใต้ถนนเส้นทางระหว่างตำบลกาโล๊ะบูเยาะกับตำบลกูลือปะ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส จำนวน 3 จุด แต่ระเบิดทำงานผิดเป้าหมาย ทำให้ไม่มีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ

การตรวจสอบชิ้นส่วนของระเบิดทราบว่า คนร้ายนำระเบิดบรรจุในถังแก๊สฝังไว้ใต้ดิน และระเบิดแต่ละลูกมีน้ำหนักประมาณ 50 กก. ทำให้ถนนได้รับความเสียหาย ชาวบ้านไม่สามารถนำรถยนต์ผ่านเส้นทางได้

<"">

พ.อ.เฉลิมชัย สุทธินวล ผู้บังคับการกรมทหารพรานที่ 45 กล่าวว่า ขณะนี้กลุ่มคนร้ายมีการปรับแผนปฏิบัติการให้เกิดความซับซ้อนมากขึ้น เพราะจากการตรวจสอบเหตุการณ์ครั้งนี้ ทราบว่า วิธีการลงมือก่อเหตุด้วยการลวงให้กำลังเจ้าหน้าที่เดินทางเข้าไปในที่เกิดเหตุ ก่อนลอบวางระเบิดเพื่อหมายสังหารเจ้าหน้าที่ซ้ำ โดยวางซ้อนกันถึง 3 จุด

แต่เหตุการณ์ในครั้งนี้เกิดความผิดพลาดทำให้เจ้าหน้าที่ไม่ได้รับบาดเจ็บ ทำให้ทางเจ้าหน้าที่จะต้องปรับยุทธวิธีในการปฏิบัติหน้าที่ด้วยความระมัดระวังให้รอบครอบมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะการเข้าตรวจสอบพื้นที่ที่เกิดเหตุ เพราะส่วนใหญ่กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบจะเปลี่ยนวิธีการอยู่ตลอดเวลา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง