ตร.คาดผู้สังหารลูกส.ส.อุทัยธานี เป็นคนในพื้นที่ อ.ปากช่อง ไม่ใช่มือปืนอาชีพ

อาชญากรรม
22 ส.ค. 55
06:56
13
Logo Thai PBS
ตร.คาดผู้สังหารลูกส.ส.อุทัยธานี เป็นคนในพื้นที่ อ.ปากช่อง ไม่ใช่มือปืนอาชีพ

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 ยังคงให้น้ำหนักเหตุการณ์คนร้ายยิงลูกชายของ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส.อุทัยธานี ในว่าการสังหารเป็นเรื่องเฉพาะหน้า จากความไม่พอใจระหว่างผู้ใช้รถด้วยกัน เพราะพบวิถีกระสุนถูกยิงออกมาจากรถของทั้ง 2 ฝ่าย และหลังเกิดเหตุคนร้ายได้ปิดไฟหน้ารถหนีไป ทำให้เชื่อได้ว่าผู้ก่อเหตุน่าจะเป็นคนในพื้นที่ ซึ่งมีความชำนาญเส้นทาง และไม่ใช่มือปืนอาชีพ

เหตุคนร้ายประกบยิงรถของ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส.จังหวัดอุทัยธานี พรรคชาติไทยพัฒนา ในพื้นที่ตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา เมื่อคืนวันที่ 20 ส.ค. ที่ผ่านมา ขณะเดินทางกลับที่พัก ส่งผลให้ นายฟารุต ไทยเศรษฐ์ บุตรชายของ นายชาดา เสียชีวิต

วันนี้(22 ส.ค.)ตำรวจภูธรหมูสี ได้ประชุมชุดสืบเพื่อสรุปความคืบหน้า หลังการลงพื้นที่หาเบาะแส ทั้งการประสานกับผู้นำชุมชนและตรวจสอบกล้องวงจรปิด เพื่อติดตามรถที่ก่อเหตุ แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีเบาะแสเพิ่มเติม

โดยพล.ต.ท.ภาณุ เกิดลาภผล ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 เปิดเผยว่า คดีนี้ตำรวจยังคงให้น้ำหนักไปที่เหตุการณ์เฉพาะหน้า เพราะจากการสอบสวนและตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่ารถของผู้ตายมีการลดกระจกรถด้านหน้าทั้ง 2 บาน โดยมีหัวกระสุนปืนรูเกอร์ 380 ตกอยู่ในรถของผู้ตายและกระสุนปืนขนาด 9 ม.ม. ตกอยู่ตามข้างทาง

ประกอบกับก่อนเกิดเหตุมีการขับรถเปิดไฟสูงใส่กัน และขับแซงกันไปมา จึงอาจทำให้เกิดการยิงต่อสู้ ซึ่งรถคู่กรณีน่าจะมีไม่เกิน 2 คน เพราะเป็นรถยนต์กระบะแบบนั่งตอนเดียว ได้ขับรถปิดไฟหลบหนีไป ทำให้เชื่อว่า ผู้ก่อเหตุน่าจะชำนาญเส้นทางในพื้นที่เป็นอย่างดี จากการตรวจสอบการใช้อาวุธปืนและวิถีกระสุนก็ไม่น่าจะเป็นมือปืนอาชีพ

ส่วนประเด็นความขัดแย้งส่วนตัว และประเด็นการเมือง ยังไม่ได้ตัดทิ้ง แต่ทั้งสองประเด็นยังมีน้ำหนักน้อย ซึ่งต้องรอผลการสอบสวนพยานที่นั่งมาในรถของผู้ตายทั้ง 5 คนก่อน เนื่องจากหลังเกิดเหตุมีพยานที่นั่งอยู่ในรถด้านหลังมาให้ปากคำเพียง 2 คนเท่านั้น เหลือ ยังไม่มาให้ปากคำ แต่จากการประสานไปยังครอบครัวผู้ตายได้ขอเวลา 2 ถึง 3 วันจึงจะนำพยานมาให้สอบปากคำ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง