โชว์รูมรถยนต์หลายแห่งในปัตตานีเพิ่มมาตรการรปภ.ติดตั้งรั้วเหล็ก-ลวดหนาม

ภูมิภาค
22 ส.ค. 55
12:06
7
Logo Thai PBS
โชว์รูมรถยนต์หลายแห่งในปัตตานีเพิ่มมาตรการรปภ.ติดตั้งรั้วเหล็ก-ลวดหนาม

บริษัทรถยนต์ใน จ.ปัตตานี เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยมากขึ้น หลังเกิดเหตุเผาโชว์รูมบริษัทปัตตานีฮอนด้า ทำให้รถยนต์ราคาแพงเสียหายกว่า 10 คัน เมื่อคืนที่ผ่านมา(21 ส.ค.)

คนงานบริษัทรถยนต์และโชวร์รูมรถยนต์ใน จ.ปัตตานี หลายแห่งเร่งติดตั้งรั้วเหล็ก และลวดหนาม บริเวณด้านหลัง และด้านข้างของโชว์รูมเพิ่มขึ้น เพื่อป้องกันเหตุรุนแรง หลังคนร้ายเกือบ 10 คนเข้ามาลอบวางเพลิง บริษัทปัตตานีฮอนด้าคาร์ ริมถนนสายปัตตานี-หาดใหญ่ ต.ตุยง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี ทำให้รถยนต์ราคาแพงเสียหาย 15 คัน มูลค่ากว่า 15 ล้านบาท นอกจากนี้บางบริษัทได้มีการว่าจ้างเจ้าหน้ารักษาความปลอดภัย หรือ รปภ.เพิ่มเติม เพื่อป้องกันเหตุซ้ำ

<"">
<"">

บริษัทปัตตานีฮอนด้าคาร์ เป็นบริษัทในเครือเดียวกับ โรงแรมซีเอสปัตตานี ที่ถูกคนร้ายลอบวางระเบิด เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยนายอนุศาสตร์ สุวรรณมงคล เจ้าของโรงแรมซีเอส และกรรมการบริหารบริษัทปัตตานีฮอนด้าคาร์ ยืนยันว่า ไม่รู้สึกท้อแท้ใจ เนื่องจากทุกคนเป็นเป้าหมาย ถูกก่อเหตุได้ตลอดเวลา แต่เจ้าหน้าที่จะต้องมีมาตรการคุ้มเข้ม เพื่อสร้างความมั่นใจให้ผู้ประกอบการ รวมทั้งต้องนำตัวคนร้ายมาลงโทษ โดยเร็วที่สุด

<"">

ส่วนกระแสข่าวที่ว่ามีการเรียกค่าคุ้มครองกว่า 20 ล้านบาท ก่อนที่จะเกิดระเบิดโรงแรมซี เอส และเผาโชว์รูมรถนั้น ปฎิเสธว่าไม่เป็นความจริง และไม่ทราบเรื่องมาก่อน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง