หอการค้าปัตตานีห่วงเหตุเผาโชว์รูมกระทบความเชื่อมั่นนักท่องเที่ยว

ภูมิภาค
22 ส.ค. 55
14:06
8
Logo Thai PBS
หอการค้าปัตตานีห่วงเหตุเผาโชว์รูมกระทบความเชื่อมั่นนักท่องเที่ยว

ประธานหอการค้าจังหวัดปัตตานี เป็นห่วงเหตุการณ์เผารถยนต์ในโชว์รูมที่เกิดขึ้นเมื่อคืนที่ผ่านมา จะส่งผลกระทบกับความเชื่อมั่นของนักท่องเที่ยว ขณะที่บริษัทรถยนต์ในพื้นที่ เพิ่มมาตรการป้องกันเหตุความรุนแรงที่อาจเกิดขึ้นซ้ำอีก

นายสมศักดิ์ อิสริยะภิญโญ ประธานหอการค้าจังหวัดปัตตานี ระบุว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่งผลกระทบกับการท่องเที่ยวอย่างรุนแรง จนยากจะสร้างความเชื่อมั่นขึ้นมาใหม่

ขณะที่ บริษัทรถยนต์ และโชว์รูมรถยนต์ เกือบทุกแห่งในจังหวัดปัตตานี นำรั้วลวดหนาม สัญญาณเตือนภัย และกล้องวงจรปิด มาติดตั้งเพิ่มเติม เพื่อป้องกันการก่อเหตุรุนแรง หลังเกิดเหตุเผารถยนต์ 15 คัน ของบริษัทปัตตานีฮอนด้าคาร์ จำกัด ริมถนนใน ต.ตุยง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี เมื่อคืนที่ผ่านมา(21 ส.ค.) ซึ่งรถยนต์ที่ถูกเผาส่วนใหญ่ เป็นรถยนต์ป้ายแดง ที่เตรียมส่งให้ลูกค้า ที่จองล่วงหน้ามานานหลายเดือน ทำให้บริษัทเสียหายไม่ต่ำกว่า 15 ล้านบาท

นายอนุศาสตร์ สุวรรณมงคล กรรมการบริหารบริษัทปัตตานีฮอนด้าคาร์ และเจ้าของโรงแรมซีเอส ปัตตานีระบุว่า เหตุรุนแรงที่เกิดขึ้นกับธุรกิจถึง 2 ครั้ง เป็นความต้องการทำลายสถานที่เชิงสัญลักษณ์ทางเศรษฐกิจ และปฏิเสธว่าไม่เคยถูกเรียกค่าคุ้มครอง จำนวน 20 ล้านบาทเพื่อแลกกับการไม่ถูกก่อเหตุร้าย

เหตุรุนแรงครั้งล่าสุดในจังหวัดปัตตานีเกิดขึ้นเมื่อคืนที่ผ่านมา(21 ส.ค.)เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของโชว์รูม ระบุว่า ผู้ก่อเหตุมีประมาณ 10 คนบุกเข้ามาใช้ปืนจี้และบังคับให้หมอบลงกับพื้น ก่อนใช้น้ำมันราดรถและจุดไฟเผา จากนั้นทั้งหมดปีนกำแพงหนีออกไปหลังโชว์รูม

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด ขณะนี้ตำรวจทราบกลุ่มผู้ก่อเหตุแล้ว อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน เพื่อติดตามมาดำเนินคดีพร้อมกำชับให้เฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยง เพื่อป้องกันเหตุร้ายเกิดขึ้นซ้ำอีก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง