"จรัมพร" ลงพื้นที่สอบคดียิงลูกชาย ส.ส.ชาดา-ยังมุ่งประเด็นขัดแย้งเฉพาะหน้า

อาชญากรรม
23 ส.ค. 55
11:58
9
Logo Thai PBS
"จรัมพร" ลงพื้นที่สอบคดียิงลูกชาย ส.ส.ชาดา-ยังมุ่งประเด็นขัดแย้งเฉพาะหน้า

กรณีบุตรชาย ส.ส.จังหวัดอุทัยธานี ถูกยิงเสียชีวิตใน จ.นครราชสีมา เมื่อ 3 วันก่อน ล่าสุด มีพยานเข้าให้ปากคำแล้ว 10 คน โดยเหลืออีก 3 คน ที่ขอเลื่อนการให้ข้อมูล ในขณะที่วันนี้ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ และให้น้ำหนักสาเหตุการสังหารในประเด็นขัดแย้งเฉพาะหน้า มากกว่าประเด็นการเมือง

พล.ต.ท.จรัมพร สุระมณี ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วยพล.ต.ท.ภาณุ เกิดลาภผล ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุ บนถนนธนะรัชต์ กิโลเมตรที่ 20 ซึ่งเป็นจุดที่ นายฟารุต ไทยเศรษฐ์ บุตรชาย นายชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส. จังหวัดอุทัยธานี ถูกยิงเสียชีวิต ขณะขับรถกลับห้องพักที่เขาใหญ่ ในต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เมื่อคืนวันที่ 20 สิงหาคมที่ผ่านมา

โดยจากการตรวจสอบล่าสุด เจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนขนาด 9 มิลลิเมตร ตกอยู่ในที่เกิดเหตุจำนวน 10 ปลอก ลักษณะเป็นการยิงตอบโต้ระหว่างรถผู้ตาย และผู้ก่อเหตุเป็นระยะทางกว่า 70 เมตร ซึ่งวิถีกระสุนในรถผู้ตาย ตรวจพบว่ามีการยิงมาจากด้านหลัง ลักษณะเป็นมุมเงย สอดคล้องกับคำให้การของพยานที่ระบุว่า รถผู้ก่อเหตุมีลักษณะโหลดเตี้ย ซึ่งขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างติดตามรถของผู้ต้องสงสัย โดยคาดว่ายังคงกบดานอยู่ภายในประเทศ

ส่วนสาเหตุการสังหาร เจ้าหน้าที่ตำรวจยังให้น้ำหนักไปที่เหตุขัดแย้งเฉพาะหน้า มากกว่าความขัดแย้งทางการเมืองหรือธุรกิจ
 
ในขณะที่ความคืบหน้าการสอบพยานในที่เกิดเหตุ ล่าสุด มีพยานเข้าให้ข้อมูลแล้ว 10 คน และอีก 3 คน ขอเลื่อนเข้าให้ปากคำ โดยอ้างว่ายังไม่พร้อม ซึ่งพนักงานสอบสวนได้ขอให้พยานเร่งเข้าให้ปากคำ โดยเฉพาะผู้ที่นั่งอยู่ด้านข้าง นายฟารุต ไทยเศรษฐ์ ซึ่งถือว่าเป็นพยานปากสำคัญและคาดว่าจะช่วยให้เจ้าหน้าที่สามารถคลี่คลายคดีนี้ได้
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง