ตร.ยะลายิงปะทะกับกลุ่มค้ายาเสพติด ทำให้มีผู้เสียชีวต 1 บาดเจ็บ 2

อาชญากรรม
24 ส.ค. 55
08:25
10
Logo Thai PBS
ตร.ยะลายิงปะทะกับกลุ่มค้ายาเสพติด ทำให้มีผู้เสียชีวต 1 บาดเจ็บ 2

เจ้าหน้าในจ.ยะลา ยิงปะทะกับกลุ่มค้ายาเสพติด ในอ.รามัน ทำให้ผู้ค้ายาเสพติดเสียชีวิต 1 คน และบาดเจ็บ 2 คน พร้อมยึดของกลางจำนวนมาก ขณะที่ กองกำลังผาเมืองยิงปะทะ กับกลุ่มคาราวานขนยาเสพติดเครือข่ายพ.ท.ยี่เซ ทำให้กลุ่มผู้ค้ายาเสพติดเสียชีวิต 1 คน และสามารถจับคนนำทางได้ 1 คน

ใบกระท่อม, ปืนเอ็ม 16,  ปืนขนาดจุด 22 มิลิลเมตร และปืนคาร์บินขนาดจุด 22 ติดลำกล้อง ถูกเจ้าหน้าที่ยึดได้ ขณะยิงปะทะกับผู้ค้ายาเสพติด ระหว่างการเข้าค้นในขนำ ที่บ้านทำนบ ต.กาลอ อ.รามัน จังหวัดยะลา เมื่อเช้าที่ผ่านมา ทำให้นายอับดุลเลาะ ละซี ถูกยิงเสียชีวิต ส่วนนายซาอุดิง ยะโก๊ะ และนายนูรดิง ลีเกี๊ยะ ถูกยิงที่แขนได้รับบาดเจ็บ

จากการสอบสวนทราบว่า เจ้าหน้าที่ได้ติดตามกลุ่มผู้ผลิตยาเสพติด และติดต่อให้เข้ามอบตัว แต่ผู้ค้ายาเสพติดสามคนที่อยู่ในขนำไม่ยอมมอบตัว แต่กลับยิงสวนออกมา จึงเกิดการปะทะกันเกือบ 15 นาที และขณะนี้ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบปืนเอ็ม 16 ของผู้ค้ายาเสพติดที่ยึดได้ว่า เป็นของหน่วยงานรัฐที่ขโมยมาหรือไม่ พร้อมสอบปากคำผู้ที่บาดเจ็บ ว่ามีความเกี่ยวโยงกับการก่อเหตุความรุนแรงในพื้นที่ด้วยหรือไม่

ส่วนที่จ.เชียงราย ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 กองกำลังผาเมือง ยิงปะทะกับกองกำลังติดอาวุธซึ่งมีจำนวน 30 คน ที่ บ้านป่าซางสูง ต.แม่ฟ้าหลวง อ.แม่ฟ้าหลวง ส่งผลให้ฝ่ายกองกำลังติดอาวุธเสียชีวิต1 คน และยึดปืนอาก้าได้ 1 กระบอก เครื่องกระสุน และระเบิดมือชนิดขว้าง 2 ลูก

นอกจากนี้ยังควบคุมตัว นายจะซอ อายุ 28 ปี ชาวเข่าเผ่ามูเซอ สัญชาติพม่า สอบสวนทราบว่า เป็นสมุนของพ.ท.ยี่เซ ซึ่งกำลังนำยาบ้าและยาไอซ์ เดินทางจากบ้านโป่ง ฝั่งจ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศพม่า ไปส่งให้เครือข่ายยาเสพติดในฝั่งไทย

โดยนัดส่งมอบที่บ้านผาจี ต.เทิดไทย อ.แม่ฟ้าหลวง โดยทำหน้าที่เป็นคนนำทาง ได้รับค่าจ้าง 10,00 บาท ส่วนกลุ่มคนที่หลบหนีไปได้ เบื้องต้นทราบมีอาวุธปืนอาก้า 5 กระบอก อาวุธปืนสั้น 3 กระบอก และระเบิดมือชนิดขว้าง อีกกว่า 10 ลูก ขณะที่ทหารคาดว่า กลุ่มชายฉกรรจ์ที่หลบหนีไปได้ น่าจะมียาเสพติดทั้งยาบ้า และยาไอซ์ จำนวนมาก เนื่องจากเป็นคาราวานที่มีจำนวนคนมากที่สุดเท่าที่เคยพบมา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง