คนร้ายใช้ปืนสั้น-ระเบิดถล่มบ้านนายกอบต. ปราจีนบุรี ตร.คาดสาเหตุจากปมการเมือง

อาชญากรรม
24 ส.ค. 55
09:06
28
Logo Thai PBS
คนร้ายใช้ปืนสั้น-ระเบิดถล่มบ้านนายกอบต. ปราจีนบุรี ตร.คาดสาเหตุจากปมการเมือง

คนร้ายใช้อาวุธปืนสั้น และระเบิด ถล่มบ้าน นายก อบต.บางยาง จ.ปราจีนบุรี โดยตำรวจเชื่อว่า เป็นพฤติกรรมข่มขู่มากกว่าประสงค์เอาชีวิต คาดจากปมการเมืองท้องถิ่น

เกิดเหตุคนร้ายยิงถล่มและปาระเบิดใส่บ้าน นายโกสน สุรศรี นายก อบต.บางยาง อ.บ้านสร้าง จ.ปราจีนบุรี ทำให้บ้านพร้อมรถยนต์ ได้รับความเสียหาย จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบบริเวณประตูโรงจอดรถ มีรอยกระสุนปืนเป็นจำนวน 8 รอย , รถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ ถูกยิงด้วยอาวุธปืน ขนาด 9 ม.ม. เข้าที่บริเวณประตูหลัง ไฟ และกันชน รวม 4 แห่ง ส่วนข้างโรงจอดรถ พบระเบิด ชนิดเอ็ม 26 ตกอยู่ 1 ลูก , บริเวณบ้านพบหัวกระสุนปืน 3 หัว และนอกบ้านพบปลอกกระสุน ขนาด 9 ม.ม. 7 ปลอก

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นายโกสน และนางชวนพิศ ภรรยา ได้นอนพักตามปกติ กระทั่งเวลาประมาณ 01.00 น.  มีเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด และสัญญาณกันขโมยรถยนต์ดังขึ้น จากนั้นคนร้ายขับหลบหนีไป เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานสาเหตุว่า อาจมาจากการเมืองท้องถิ่น เนื่องจากเหลือเวลาประมาณ 1 ปี จะมีการเลือกตั้ง นายก อบต.บางยาง ส่วนพฤติกรรมของคนร้ายนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ เชื่อว่า น่าจะเป็นการข่มขู่เท่านั้น เนื่องจากคนร้ายไม่ได้ยิงเข้าใส่ห้องนอนที่อยู่ติดกับโรงรถ และระเบิดที่ปาเข้าใส่ก็ยังไม่ได้ถอดสลัก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง