คดียิงบุตรชายนายชาดา ส.ส.อุทัยธานียังไม่คืบหน้า รอสอบปากคำ 3 พยาน

24 ส.ค. 55
14:15
8
Logo Thai PBS
คดียิงบุตรชายนายชาดา ส.ส.อุทัยธานียังไม่คืบหน้า รอสอบปากคำ 3 พยาน

การคลี่คลายคดียิงบุตรชายนายชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส.จังหวัดอุทัยธานี ในจังหวัดนครราชสีมา ขณะนี้ยังไม่มีความคืบหน้ามากนัก เนื่องจากเจ้าหน้าที่ยังต้องรอพยานสำคัญเข้าให้ข้อมูลอีก 3 คน ส่วนการหาหลักฐานเพิ่มเติม เจ้าหน้าที่ยังมุ่งเน้นการหาหลักฐานเรื่องพาหนะที่ใช้ก่อเหตุที่เชื่อว่ายังอยู่ในพื้นที่

คำบอกเล่าของชาวบ้านที่ได้ยินเสียงรถยนต์ขับมาด้วยความเร็วสูง ควบคู่กับเสียงปืนที่ดังขึ้นเป็นระยะ บนถนนธนะรัชต์ ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เมื่อคืนวันที่ 20 สิงหาคม ก่อนที่ นายฟารุต ไทยเศรษฐ์ บุตรชาย นายชาดา ไทยเศรษฐ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดอุทัยธานี จะเสียชีวิตในอีกไม่กี่วินาทีต่อมา สอดคล้องกับข้อสันนิษฐานของตำรวจที่เชื่อว่า การเสียชีวิตของ นายฟารุต น่าจะมาจากเหตุเฉพาะหน้า เพราะจากหลักฐานที่พบในจุดเกิดเหตุ คือ ปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. ตกอยู่ไม่น้อยกว่า 10 ปลอก และคำให้การของพยานที่ระบุว่ามีการขับรถประกบยิงเป็นระยะทางไม่น้อยกว่า 500 ม.

ลักษณะของรถที่ก่อเหตุเป็นรถโหลดเตี้ย สีขาว หรือสีบรอนซ์ ติดไฟสปอร์ตไลท์ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าอาจเป็นรถของนักท่องเที่ยวที่มาส่องสัตว์ทำให้ตำรวจกองปราบปรามลงพื้นที่ตรวจสอบในเขตอุทยานและเขตป่าใกล้เคียง แต่ไม่พบเบาะแส ขณะที่วันนี้(24 ส.ค.) ตำรวจภูธรหมูสีนำผู้ต้องสงสัยซึ่งเป็นชาว จ.ปราจีนบุรี มาสอบปากคำ พร้อมตรวจสอบรถกระบะฟอร์ด สีบรอนซ์เงิน แต่ไม่พบร่องรอยกระสุนหรือการถูกเฉี่ยวชน ขณะที่ผู้ต้องสงสัย ระบุว่า เป็นเพียงคนงานรับจ้างเฝ้าสวนใน อ.ปากช่องเท่านั้น เมื่อไม่พบพยานหลักฐานที่เชื่อมโยง ตำรวจจึงปล่อยตัวไป

การตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดเพื่อแกะรอยรถต้องสงสัย ควบคู่กับการตรวจสอบลงพื้นที่ตรวจสอบรถต้องสงสัยทั้งในและนอกพื้นที่ คือแนวทางการสืบสวนของตำรวจภูธรหมูสี ขณะที่ตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา ก็เตรียมส่งพนักงานสอบสวนเดินทางไปสอบปากคำพยานอีก 3 ปากที่ จ.อุทัยธานี ตามข้อเสนอของ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ ขณะนี้อยู่ในระหว่างการติดต่อ นายชาดา เพื่อเข้าสอบปากคำพยานที่เห็นเหตุการณ์ ซึ่งเชื่อว่าจะเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง