"รีพับลิกัน" เตรียมการประชุมเสนอชื่อผู้ชิงเก้าอี้ประธานาธิบดีสหรัฐฯ คาดเสนอ "มิตต์ รอมนี่ย์"

ต่างประเทศ
25 ส.ค. 55
05:28
13
Logo Thai PBS
 "รีพับลิกัน" เตรียมการประชุมเสนอชื่อผู้ชิงเก้าอี้ประธานาธิบดีสหรัฐฯ คาดเสนอ "มิตต์ รอมนี่ย์"

พรรครีพับลิกันเดินหน้าเตรียมการประชุมใหญ่ของพรรคในเมืองเทมป้า รัฐฟลอริด้า เพื่อเสนอชื่อตัวแทนพรรคลงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีอย่างเป็นทางการ โดยไม่หวั่นว่าจะได้รับผลกระทบจากพายุโซนร้อนไอแซค (Isaac) ที่กำลังเคลื่อนตัวเข้าใกล้รัฐฟลอริด้า

พรรครีพับลิกันกำลังเตรียมการในขั้นสุดท้ายก่อนที่การประชุมใหญ่ของพรรคเพื่อเสนอชื่อนายมิตต์ รอมนี่ย์ เป็นตัวแทนพรรคลงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา อย่างเป็นทางการจะเปิดฉากขึ้นในสัปดาห์หน้า แม้ว่าการประชุมอาจได้รับผลกระทบจากพายุโซนร้อนไอแซคที่กำลังเคลื่อนตัวอยู่ใน ทะเลแคริบเบียนและจะมุ่งหน้าเข้าสู่ทางตะวันออกของอ่าวเม็กซิโก ขณะที่ด้านนอกสถานที่จัดการประชุม นอกจากจะมีการเตรียมการป้องกันพายุแล้ว ตำรวจยังเตรียมพร้อมรับมือผู้ประท้วงหลายพันคนที่คาดว่าจะมาชุมนุมกันในวันประชุมใหญ่ของพรรครีพับลิกัน ซึ่งจะจัดขึ้นเป็นเวลา 4 วัน

ทั้งนี้ หน่วยเตรียมพร้อมฉุกเฉินและเจ้าหน้าที่ของพรรครีพับลิกันกำลังเฝ้าติดตามดูการเคลื่อนตัวของพายุโซนร้อนไอแซคอย่างใกล้ชิด  แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีแผนที่จะเลื่อนการประชุมหรือย้ายสถานที่จัดการประชุม ขณะที่นายริค สก็อต ผู้ ว่าการรัฐฟลอริด้าแถลงให้ความมั่นใจว่ารัฐฟลอริด้าเตรียมพร้อมรับมือพายุ อย่างเต็มที่และยังไม่มีความจำเป็นที่จะอพยพคนออกจากพื้นที่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง