สมาคมยกน้ำหนักฯยืนยัน กกท.ต้องจ่ายค่าปรับโด๊ป

กีฬา
25 ส.ค. 55
08:21
7
Logo Thai PBS
สมาคมยกน้ำหนักฯยืนยัน กกท.ต้องจ่ายค่าปรับโด๊ป

สมาคมยกน้ำหนักแห่งประเทศไทยตอบโต้ กกท.เรื่องการจ่ายค่าปรับโด๊ป ของนักกีฬาเยาวชนจำนวน 10.5 ล้านบาทว่าเป็นหน้าที่ของการกีฬาแห่งประเทศไทย โดยตรงที่จะต้องจ่ายเงินจำนวนนี้

บรรยากาศงานเลี้ยงขอบคุณนักกีฬา และสื่อมวลชนของสมาคมยกน้ำหนักแห่งประเทศไทยที่น้องแต้ว พิมศิริ ศิริแก้ว คว้าได้ 1 เหรียญเงิน จากการแข่งขันโอลิมปิกครั้งล่าสุดที่ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษเต็มไปด้วยความอบอุ่นเนื่องจากเหล่านักกีฬาฮีโร่ในอดีต และปัจจุบันทั้งน้องอร อุดมพร พลศักดิ์, ไก่ ปวีณา ทองสุก และ บัวขาว ป.ประมุข ก็ได้เดินทางมาร่วมแสดงความยินดีกับนักกีฬารุ่นน้อง

นอกจากนี้ ทางการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทยมอบงบประมาณจำนวน 64 ล้านบาท เพื่อให้สมาคมฯใช้เก็บตัวนักกีฬาสู้ศึกในอีก 4 ปีข้างหน้า ที่ประเทศบราซิล ซึ่ง เสธ.ยอดก็ตั้งเป้าไว้ว่าจะส่งนักกีฬา ชาย 4 คน หญิง 4 คน โดยหวังไว้ที่การคว้า 2 เหรียญเป็นอย่างต่ำ

พร้อมกันนี้ นายกสมาคมยกน้ำหนักฯ ยังได้เปิดใจถึงเรื่องค่าปรับของสมาคมฯจากการโด๊ปของนักกีฬาเยาวชน จำนวน 10.5 ล้านบาทที่ สมาคมฯจ่ายไปก่อนแล้ว 6 ล้านบาท คงเหลืออีก 4.5 ล้านบาท ที่ต้องจ่ายให้กับสหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติก่อน 1 ธันวาคมนี้ ซึ่งความเข้าใจของสมาคมฯคิดว่า กกท.ต้องเข้ามาดูแลรับผิดชอบ

แต่ในฝั่งของ กกท.ได้ออกมายืนยันว่าจะไม่จ่ายเงินชดเชย เพราะไม่มีในระเบียบ โดยเสธ.ยอด กล่าวว่า กกท.เปรียบเสมือนพ่อที่ต้องดูแลลูกๆ ซึ่งสมาคมยกน้ำหนักก็มีผลงานเด่นชัด ในระดับนานาชาติมาโดยตลอด แต่หากตกลงไม่ได้ก็ต้องปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการตามระบอบประชาธิปไตย

สำหรับเส้นทางอนาคตของฮีโร่ปักกิ่งเกมส์ อย่างน้อง เก๋ ประภาวดี เจริญรัตนธารกูล ที่ประกาศลาวงการอย่างเป็นทางการ ทาง เสธ.ยอด กล่าวว่า น้องเก๋ คือประวัติศาสตร์ของคนไทยที่ไม่มีวันลืมได้ แต่ยังเปิดโอกาสหากอยากกลับเข้ามาเป็นโค้ช ก็ต้องเริ่มต้นออกไปหาประสบการณ์ตามสโมสรต่างๆ ก่อน เพราะถือว่าคนละหน้าที่กัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง