"มันชินี่" ไม่เห็นด้วยโปรแกรมฟีฟ่าเดย์

กีฬา
25 ส.ค. 55
08:27
13
Logo Thai PBS
"มันชินี่" ไม่เห็นด้วยโปรแกรมฟีฟ่าเดย์

โรแบร์โต้ มันชินี่ แสดงความไม่เห็นด้วยกับโปรแกรมการแข่งขันทีมชาติที่มีขึ้นก่อนฟุตบอลลีกจะเปิดฤดูกาลเพียงสัปดาห์เดียว

โรแบร์โต้ มันชินี่ โค้ชแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมแชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาลที่แล้วออกมาตั้งคำถามถึงวันฟีฟ่าเดย์ที่จัดให้ทีมชาติได้มีโปรแกรมอุ่นเครื่องในช่วงกลางเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา โดยมันชินี่ กล่าวว่า เขาไม่เข้าใจถึงเหตุผลที่เลือกให้มีโปรแกรมทีมชาติในช่วงเวลาดังกล่าว เนื่องจากนักเตะของทีมต่างๆ อยู่ระหว่างเก็บตัวปรีซีซั่น และเป็นช่วงที่ฟุตบอลลีกใกล้จะเปิดฤดูกาล ซึ่งมีความเสี่ยงที่นักเตะจะได้รับบาดเจ็บ

สำหรับแมนซิตี้เปิดฤดูกาลนัดแรกด้วยการชนะเซาท์แธมตัน ทีมน้องใหม่ 3-2 แต่ต้องแลกกับอาการบาดเจ็บของ เซร์คิโอ้ อเกวโร่ ที่เจ็บหัวเข่า และจะพลาดลงเล่นเกมสำคัญกับลิเวอร์พูลในวันพรุ่งนี้ ทั้งนี้มันชินี่บอกว่าจะคุยกับเจ้าหน้าที่ทีมชาติอาร์เจนติน่าในสุดสัปดาห์นี้เกี่ยวกับอาการบาดเจ็บของอเกวโร่ เนื่องจากทีมชาติอาร์เจนติน่ามีโปรแกรมเตะฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกกับ ปารากวัย และ เปรู ในช่วงต้นเดือนหน้า ส่วนเกมกับลิเวอร์พูลอาทิตย์นี้ มันชินี่ ยืนยันว่าลูกทีมของเขาจะต้องไม่ประมาท เพราะลิเวอร์พูลก็ต้องสู้อย่างเต็มที่เพื่อลุ้นแชมป์ลีกในฤดูกาลนี้เช่นกัน

ส่วนเบรนแดน ร็อดเจอร์ส โค้ชของลิเวอร์พูล ที่นำทีมแพ้นัดเปิดสนามต่อเวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน 0-3 ยอมรับว่าการพบกับทีมที่มีมาตรฐานสูงอย่างแมนซิตี้ ถือเป็นเกมที่ยาก แต่ก็ไม่มีเกมไหนจะดีไปกว่าการได้ลงเล่นที่แอนฟิลด์นัดแรกในเกมลีกด้วยการพบกับทีมแชมป์เก่า

สื่อที่ประเทศอังกฤษยืนยันว่าวีแกน แอตเลติก ตอบรับข้อเสนอ 9 ล้านปอนด์ ของเชลซี ในการขอซื้อ วิคเตอร์ โมเซส ปีกดาวรุ่งวัย 21 ปีไปร่วมทีม โดยวีแกนได้เปิดทางให้โมเซสได้คุยสัญญาส่วนตัวกับเชลซีเรียบร้อยแล้ว

ก่อนหน้านี้ วีแกนเคยปฏิเสธของเสนอของเชลซีถึง 4 ครั้ง และการมาของ โมเซส ยังทำให้ฤดูกาลนี้เชลซีทุ่มเงินซื้อนักเตะไปแล้วมากถึง 80 ล้านปอนด์ โดยเชลซี เพิ่งได้ตัว เซซ่าร์ อัซปิลิ กวยต้า แบ็คขวาจากโอลิมปิก มาร์กเซย มาร่วมทีมเพียงไม่กี่ชั่วโมงก่อนหน้านี้ด้วยค่าตัวประมาณ 7 ล้านปอนด์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง