ไทยพีบีเอสนำภาพยนตร์ "บลูฮาวาย" มาให้ชมในไทยเธียเตอร์ คืนนี้

Logo Thai PBS
ไทยพีบีเอสนำภาพยนตร์ "บลูฮาวาย" มาให้ชมในไทยเธียเตอร์ คืนนี้

หนึ่งในภาพจำของ เอลวิส เพรสลี่ นอกจากท่าเต้นอันเป็นเอกลักษณ์แล้ว ภาพของราชาร็อคแอนด์โรลในเสื้อฮาวายสีสด และบทเพลงที่มีกลิ่นอายของท้องทะเล ก็ยังคงอยู่ในความทรงจำของแฟนเพลง ผลงานจากภาพยนตร์เรื่อง บลูฮาวาย นำมาให้ชมทางไทยเธียเตอร์คืนนี้

เสียงจากกล่องดนตรี ที่นำผู้ชม และตัวละครเข้าสู่บทเพลง Can't Help Falling in love ฉากเด่นที่เป็นภาพจำจากภาพยนตร์เรื่อง Blue Hawaii ผลงานอมตะของ เอลวิส เพรสลี่ย์ ด้วยความงดงามของสถานที่ถ่ายทำและความไพเราะของบทเพลง ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้กลายเป็นหนึ่งใน 4 หนังเพลงที่ประสบความสำเร็จที่สุดแห่งปี 1961 และความนิยมของหนังยังช่วยตอกย้ำภาพลักษณ์เกาะสวาทหาดสวรรค์ของ ฮาวาย ให้กลายเป็นดินแดนในฝันที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกต้องหาโอกาสไปเยือนให้ได้สักครั้งในชีวิต

ความโด่งดังของหนังยังส่งผลให้อัลบั้มเพลงประกอบภาพยนตร์ Blue Hawaii ประสบความสำเร็จครองอันดับในบิลบอร์ดชาร์ตนานถึง 79 สัปดาห์ทำยอดขายแผ่นเสียงในสหรัฐฯไปถึง 3 ล้านชุด ทั้งถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลแกรมมี่อวอร์ด สาขาเพลงประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยมในปี 1961 สร้างสถิติเป็นหนึ่งในอัลบั้มที่ประสบความสำเร็จที่สุดของราชาร็อคแอนด์โรล

ติดตามบทเพลงอมตะของราชาร็อคแอนด์โรล และบทบาทการแสดงที่ยังอยู่ในความทรงจำของแฟนหนังทั่วโลกในบลูฮาวาย 22.00 น. ไทยพีบีเอสคืนนี้ 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง