เรือนจำอุบลฯ จับผู้ต้องขังลักลอบขนยาเสพติดเข้าเรือนจำ

อาชญากรรม
25 ส.ค. 55
09:15
33
Logo Thai PBS
เรือนจำอุบลฯ จับผู้ต้องขังลักลอบขนยาเสพติดเข้าเรือนจำ

เจ้าหน้าที่เรือนจำจ.อุบลราชธานี จับผู้ต้องขัง ลักลอบนำยาเสพติดเข้ามาในเรือนจำ ขณะนำตัวไปฟังคำพิพากษาที่ศาล ด้านตำรวจจ.นครศรีธรรมราช ขยายผลจับเครือข่ายยาเสพติดในเรือนจำได้เพิ่มอีก 1 คน

เจ้าหน้าที่เรือนจ.อุบลราชธานี ตรวจยึด ยาบ้าจำนวน 200 เม็ด และยาไอซ์น้ำหนัก 89 กรัม ได้จากผู้ต้องขัง 2 คน คือนายทวีศักดิ์ แพงศรี และนายฉกาจ ประหม่า ผู้ต้องขังในคดียาเสพติด ที่พยายามลักลอบนำยาเสพติดเข้าไปในเรือนจำ เหตุเกิดระหว่างผู้คุมนำตัวมาฟังคำพิพากษาที่ศาล โดยทั้ง 2 คน นำยาเสพติดซุกซ่อนไว้ในทวารหนัก

นายชัยโรจน์ สินธุพุฒิพงศ์ ผู้บัญชาการเรือนจำกลางอุบลราชธานี ระบุว่า ผู้ต้องขังทั้ง 2 คน ถูกนำตัวไปฟังคำพิพาษาที่ศาลในคดียาเสพติด และถูกศาลตัดสินจำคุกคนละ 25 ปี ระหว่างเดินทางกลับเรือนจำ มีเครือข่ายได้ลักลอบส่งยาเสพติดให้กับผู้ต้องขัง จึงทำการค้นตัวทั้ง 2 คน พบว่ามีการลักลอบนำยาเสพติดเข้ามาในเรือนจำจริง

ด้านนายสมเกียรติ รัตนพงศ์ ผู้ต้องหาในคดี ค้ายาเสพติด เครือข่ายเรือนจำกลางจ.นครศรีธรรมราช ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจ.นครศรีธรรมราชจับ หลังถูกล่อซื้อยาเสพติดถึงบ้านพัก ในซอยรุ่งเรือง ถนนพัฒนาการคูขวาง อ.นครศรีธรรมราช พร้อมยึดยาไอซ์กว่า 30 กรัม มูลค่าประมาณ 1 แสนบาท

นอกจากนี้ ยังมีเงินสดและบัญชีธนาคารจำนวนมาก ที่ยึดมาตรวจสอบ จากการสอบปากคำ นายสมเกียรติ สารภาพว่า รับยาเสพติดมาจากเอเย่นต์ ซึ่งเป็นเครือข่ายในเรือนจำกลางจังหวัดนครศรีธรรมราช

ขณะที่นายณัฐพล ระย้า อดีตเจ้าหน้าที่เรือนจำกลางนครศรีธรรมราช พร้อมด้วยภรรยา และเครือข่ายรับจ้างเปิดบัญชี รวม 5 คน ที่ถูกเจ้าหน้าที่ยึดทรัพย์เกือบ 100 ล้านบาท และศาลได้อนุญาตฝากขัง ระหว่างการสอบสวนผลัดแรกจำนวน 12 วัน มีรายงานว่าอยู่ในภาวะเครียดอย่างมาก  นายสุรพล แก้วภราดัย ผู้บัญชาการเรือนจำ จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ดูแลอย่างใกล้ชิด เพราะเกรงว่านายณัฐพล อาจเสี่ยงต่อการทำร้ายตัวเอง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง