"พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส" ประกาศตัวชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯ กทม. เสนอตัวเป็นทางเลือกใหม่คนกรุงเทพฯ

การเมือง
25 ส.ค. 55
12:21
23
Logo Thai PBS
 "พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส" ประกาศตัวชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯ กทม. เสนอตัวเป็นทางเลือกใหม่คนกรุงเทพฯ

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ประกาศลงชิงตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครสมัยหน้า ในนามกลุ่มพลังกรุงเทพ อย่างเป็นทางการ โดยเสนอตัวเป็นทางเลือกใหม่ให้กับชาวกรุงที่ไม่ต้องการความแตกแยก แบ่งฝ่าย

มีผู้สนับสนุนจำนวนไม่น้อยมาให้กำลังใจพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในงานเปิดตัวลงชิงตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในนามกลุ่มพลังกรุงเทพ โดยพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า การเสนอตัวเข้ามาครั้งนี้ เพื่อเป็นทางเลือกใหม่ให้กับคนกรุงเทพ ที่ต้องการคนกลาง ไม่มีสี ไม่สังกัดพรรคการเมือง มาทำหน้าที่ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โดยจะมุ่งมั่นทำงานเพื่อประชาชนอย่างเต็มที่ ไม่นำการเมืองมายุ่งเกี่ยว และไม่ทะเลาะกับใคร

ทั้งนี้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เชื่อว่า ผลงานการทำหน้าที่ทั้งด้านป้องกัน ปราบปราม สมัยรับราชการเป็นสิ่งยืนยันคุณสมบัติการทำงานได้ และมั่นใจว่า จะนำประสบกรณ์ทั้งหมดมาปรับใช้กับการพัฒนาเมืองหลวงของประเทศ โดยเน้นไปที่การสร้างความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ให้กับคนเมืองหลวง

ขณะเดียวกัน ไม่หนักใจในเรื่องฐานเสียง แม้พื้นที่กรุงเทพมหานครจะเป็นสนามชิงชัยกันระหว่าง 2 พรรคการเมืองใหญ่ เพราะมั่นใจว่าปัญหาที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน ต้องการคนที่เอาจริงเอาจัง เสียสละ และซื่อสัตย์มาช่วยแก้ไข สำหรับทีมงาน รวมถึงนโยบายที่จะหาเสียงนั้น จะเปิดตัวอีกครั้งเร็ว ๆ นี้ โดยจะพิจารณาสรรหาทีมงานที่มีคุณภาพ และนโยบายที่เข้าถึงประชาชนอย่างแท้จริง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง