“พล.อ.ยุทธศักดิ์” เผย โครงสร้างศปก.จชต.รอกฤษฎีกาตีความ

การเมือง
26 ส.ค. 55
06:19
15
Logo Thai PBS
“พล.อ.ยุทธศักดิ์” เผย โครงสร้างศปก.จชต.รอกฤษฎีกาตีความ

“พล.อ.ยุทธศักดิ์” รองนายกรัฐมนตรี ยืนยัน การจัดโครงสร้าง ศปก.จชต. อยู่ระหว่างให้คณะกรรมการกฤษฎีกาตีความ ก่อนเสนอให้สภากลาโหมและนายกรัฐมนตรีพิจารณา พร้อมระบุว่ายังไม่ทราบเรื่องกรณี ปลัดกระทรวงกลาโหม ยื่นหนังสือร้องเรียนนายกรัฐมนตรีกรณีแต่งตั้งโยกย้ายทหารประจำปี

พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกรัฐมนตรี ระบุถึงความคืบหน้าโครงสร้างศูนย์ปฏิบัติการขับเคลื่อนแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือ ศปก.จชต ว่า ได้ส่งให้คณะกรรมการกฤษฎีกาตีความแล้ว โดยการประชุมคณะรัฐมนตรีวันอังคารที่ 28 ส.ค.นี้ จะกำชับให้คณะกรรมการกฤษฎีกาเร่งดำเนินการเป็นลายลักษณ์อักษร ก่อนที่จะให้สภากลาโหมพิจารณา จากนั้นจะส่งให้นายกรัฐมนตรีพิจารณาอีกครั้ง ซึ่งเชื่อว่าจะแล้วเสร็จภายในสัปดาห์นี้เพื่อให้มีการทำงานต่อไป พร้อมยืนยันว่า การดำเนินการทุกขั้นตอนมีความโปร่งใส

ส่วนกรณีที่ พล.อ.เสถียร เพิ่มทองอินทร์ ปลัดกระทรวงกลาโหม ยื่นหนังสือชี้แจงการแต่งตั้งนายทหาร ประจำปี 2556 ถึง นายกรัฐมนตรีนั้น ตนเองยังไม่ทราบเรื่อง แต่ขอยืนยันว่า ไม่มีการล้วงลูก และไม่เกิดความแตกแยกกันภายในกองทัพ ซึ่งขั้นตอนการเสนอชื่อเป็นสิทธิ์ของผู้เสนอ และเมื่อเสนอขึ้นมาแล้ว จะขึ้นอยู่กับเสียงส่วนใหญ่ของคณะกรรมการสภากลาโหม พร้อมระบุ ผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งปลัดกระทรวงกลาโหม เปรียบเสมือนหัวแถว ต้องเป็นผู้ที่มีคุณสมบัติรอบด้าน ทั้งคุณวุฒิและวัยวุฒิ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง