อาร์มสตรอง แถลงไม่เสียใจถูกริบแชมป์ตูร์ เดอ ฟร้องซ์ 7 สมัย จากการใช้สารกระตุ้น

กีฬา
27 ส.ค. 55
07:43
17
Logo Thai PBS
อาร์มสตรอง แถลงไม่เสียใจถูกริบแชมป์ตูร์ เดอ ฟร้องซ์ 7 สมัย จากการใช้สารกระตุ้น

จากกรณีที่ แลนซ์ อาร์มสตรอง ถูกริบแชมป์ตูร์ เดอ ฟร้องซ์ ทั้งหมดที่ได้มาเนื่องจากการใช้สารกระตุ้นต้องห้าม ล่าสุด อาร์มสตรอง แถลงข่าวเป็นครั้งแรกโดยบอกแฟนๆของเขาไม่ให้เสียใจกับเรื่องดังกล่าว

แลนซ์ อาร์มสตรอง นักปั่นน่องเหล็กชาวอเมริกัน ที่ถูกคณะกรรมการตรวจสารกระตุ้นต้องห้ามสหรัฐฯ (USADA) ตัดสินริบแชมป์ตูร์ เดอ ฟร้องซ์ 7 สมัย จากการใช้สารกระตุ้น รวมถึงถูกโทษแบนตลอดชีวิตได้ให้สัมภาษณ์เป็นครั้งแรกถึงเรื่องดังกล่าวหลังจากที่อาร์มสตรองได้ปฏิเสธที่จะยื่นอุทธรณ์โทษก่อนหน้านี้ โดย อาร์มตรอง บอกว่าไม่จำเป็นที่ใครจะเสียใจ หรือร้องไห้ให้กับเขา เพราะเขายังมีความรู้สึกที่ยอดเยี่ยม เพราะยังมีอีกหลายอย่างในชีวิตที่มีความสำคัญมากมายต่อเขา ไม่ว่าจะเป็นลูกๆ ทั้ง 5 คน และภรรยาของเขา ทั้งนี้ อาร์มสตรองยังบอกว่ามูลนิธิการกุศลของเขาจะไม่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแต่อย่างใด

ส่วนการแข่งขันกรีฑาไดม่อนลีก ที่เมืองเบอร์มิ่งแฮม ประเทศอังกฤษ คาร์เมลิต้า เจเตอร์ จากสหรัฐฯ คว้าแชมป์ 100 เมตรหญิง ได้สำเร็จด้วยเวลา 10.81 วินาที ที่ 2 เป็นของ เชลลี่ แอนน์ เฟรเซอร์ เจ้าของเหรียญทองลอนดอนเกมส์จากจาเมก้า

ส่วนวิ่ง 200 เมตรชาย ไทสัน เกย์ อดีตแชมป์โลก ลงแข่งขันในประเภทนี้เป็นครั้งแรกในรอบ 2 ปี แต่ก็ได้เพียงอันดับที่ 2 โดยแชมป์ตกเป็นของ นิคเคล อัชเมดี้ จากจาเมก้า

วิ่งข้ามรั้ว 110 เมตรชาย อารีส เมอร์ริตต์ เจ้าของเหรียญทองลอนดอนเกมส์ที่ออกสตาร์ทฟาลว์ในการแข่งขันที่สวิตเซอร์แลนด์เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ก็แก้ตัวได้สำเร็จคว้าแชมป์ไปครองด้วยเวลา 12.95 วินาที


ข่าวที่เกี่ยวข้อง