ตร.นครศรีฯหวั่นฆ่าตัดตอน "มือยิง" ผู้คุมเรือนจำ

ภูมิภาค
27 ส.ค. 55
12:19
19
Logo Thai PBS
ตร.นครศรีฯหวั่นฆ่าตัดตอน "มือยิง" ผู้คุมเรือนจำ

ตร.นครศรีธรรมราชเร่งติดตามผู้ก่อเหตุยิงผู้คุมเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช เพราะเกรงว่า อาจถูกเครือข่ายค้ายาเสพติดสั่งฆ่าตัดตอนเพื่อไม่ให้สาวถึงตัวผู้บงการ เนื่องจากผู้ต้องหาคนนี้มีหมายจับค้างเก่า คดีค้ายาเสพติดในเรือนจำด้วย ส่วนศพผู้คุมเรือนจำได้ถูกนำมาประกอบพิธีพระราชทานเพลิงศพเป็นกรณีพิเศษ

ครอบครัวและญาติเคลื่อนศพนายออด แซ่ผั่ว ผู้คุมเรือนจำกลางนครศรีธรรมราชที่ถูกยิงเสียชีวิตเมื่อวันที่ 18 ส.ค.ที่ผ่านมาออกจากบ้านที่ตำบลไชยมนตรี อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อไปประกอบพิธีพระราชทานเพลิงศพเป็นกรณีพิเศษที่วัดโทเอก ตำบลอินคีรี อำเภอพรหมคีรี

ส่วนความคืบหน้าคดี ตำรวจเปิดเผยว่า ได้สเก็ตช์ภาพและออกหมายจับมือปืนที่ลงมือก่อเหตุแล้ว 1 คนตามคำให้การของพยานบุคคล จากการตรวจสอบประวัติพบว่า มือปืนคนนี้มีหมายจับค้างเก่าคดีค้ายาเสพติดในเรือนจำด้วย ตำรวจจึงต้องเร่งจับกุมตัวให้ได้โดยเร็ว เพราะเกรงว่า อาจถูกเครือข่ายค้ายาเสพติดฆ่าตัดตอนเพื่อไม่ให้สาวถึงผู้บงการ

สำหรับคดียึดทรัพย์นายณัฐพล ระย้า อดีตผู้คุมเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช ซึ่งถูกกรมราชทัณฑ์ไล่ออกจากราชการ เพราะเกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติดในเรือนจำ พร้อมเครือข่ายอีก 5 คนนั้น ตำรวจอยู่ระหว่างสอบปากคำผู้ต้องหาทั้งหมดเพื่อสรุปสำนวนการให้ปากคำและสำนวนยึดทรัพย์ ซึ่งมีมูลค่านับ 100 ล้านบาทก่อนส่งอัยการ ส่วนเครือข่ายที่เหลืออีก 2 คนตำรวจกำลังเร่งติดตามตัว

ตำรวจ ระบุว่า 1 ใน 2 คนนี้ ยังมีเงินสดหมุนเวียนในธนาคารนับ 100 ล้านบาทเบื้องต้นได้สั่งอายัดบัญชีเงิดสดบางส่วนแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง