ไทยพร้อม ฉลองการเเข่งขันเทนนิสไทยเเลนด์โอเพ่น ครบ 10 ปี

กีฬา
28 ส.ค. 55
04:34
12
Logo Thai PBS
ไทยพร้อม ฉลองการเเข่งขันเทนนิสไทยเเลนด์โอเพ่น ครบ 10 ปี

“ยานโก้ ทิปซาเรวิซ” นักเทนนิสมือ 8 ของโลก เตรียมนำนักเทนนิสชื่อดัง ร่วมฉลองการเเข่งขันเทนนิสไทยเเลนด์โอเพ่น ที่ครบรอบ 10 ปีในปีนี้

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า แม้การเเข่งขันเทนนิสไทยเเลนด์โอเพ่น ปีนี้ไม่มีท็อปโฟร์ของโลก อาทิ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ,โนวัค จอโควิช ,ราฟาเอล นาดาล เเละ แอนดี เมอร์เรย์ มาเยือนไทย แต่การแข่งขันครั้งนี้ มีนักเทนนิสชื่อดังร่วมเเข่งขัน อาทิ ยานโก ทิปซาเรวิช มือ 8 จากเซอร์เบีย ,ยาร์คโค นิมิเนน มือ 42 ของโลกจากฟินแลนด์ ,โรบิน ฮาส มือ 44 จากฮอลเเลนด์ , กาแอล มงฟีล์ส และริชาร์ด กาสเกต์ 2 นักเทนนิสฝรั่งเศส  และ เฟร์นานโด เบร์ดาสโก จากสเปน ขณะที่ไวลด์การ์ดของไทยได้เลือก พีระเกียรติ ศิริฤทัยวัฒนา ส่วนโควตาอีก 1 คน จะให้ นายภราดร ศรีชาพันธุ์ เป็นผู้คัดเลือก พร้อมระบุ เชื่อมั่นว่า การเเข่งขันปีนี้จะสร้างความสนุกตื่นเต้น เเละยังเตรียมมอบประสบการณ์พิเศษให้กับเเฟนกีฬาชาวไทย ในการร่วม 10 กิจกรรมพิเศษ เพื่อฉลองความสำเร็จในโอกาสครอบรอบ 10 ปีเทนนิสไทยเเลนด์โอเพ่น ซึ่งจะมีการเเข่งขัน ระหว่างวันที่ 22-30 กันยายนนี้ โดยเเชมป์ไทยแลนด์โอเพ่น จะได้รับเงินรางวัลประมาณ 3 ล้านบาท พร้อมกับคะแนนสะสม 250 คะแนน

กิจกรรมที่น่าสนใจ คือ กิจกรรม 10 คน 10 ประสบการณ์ ที่เปิดโอกาสให้เเฟนเทนนิสเเต่ละคนร่วมทำกิจกรรม อย่าง การมีทเเอนด์กรีทกับเเชมป์เปี้ยน เเละการทำรายงานข่าวพิเศษระหว่างการเเข่งขัน และมีการแจกรางวัลใหญ่ให้เเฟนกีฬา ไปชมเทนนิสรายการ บาร์เคลย์ส เอทีพี ทัวร์ ไฟนัลส์ ช่วงปลายปี ซึ่งเป็นการรวมนักเทนนิสมือ 1-8 ของโลกมาเเข่งขันกัน

 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง