ปลัดกลาโหมยันการทำหนังสือชี้แจงถูกต้องตามกฎหมาย ปัดตอบฟ้องร้อง

การเมือง
28 ส.ค. 55
05:26
17
Logo Thai PBS
ปลัดกลาโหมยันการทำหนังสือชี้แจงถูกต้องตามกฎหมาย ปัดตอบฟ้องร้อง

ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหม มีคำสั่งย้ายปลัดกระทรวงกลาโหม และ นายทหารระดับสูงรวม 3 คน ซึ่ง พล.อ.อ.สุกำพล จะแถลงชี้แจงเหตุผลในวันนี้ (28 ส.ค.)

พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหม ยืนยันว่าการโยกย้ายครั้งนี้ไม่ใช่การเมืองเข้ามาแทรกแซงการทหาร แต่เพื่อทำให้งานกระทรวงกลาโหมคล่องตัวขึ้น และเห็นว่าการที่ พล.อ.เสถียร เพิ่มทองอินทร์ ปลัดกระทรวงกลาโหม ทำหนังสือชี้แจงนายกรัฐมนตรี เป็นสิ่งไม่ถูกต้อง เพราะเป็นเรื่องภายในของกองทัพ

ขณะที่ท่าทีของ พล.อ.เสถียร พร้อมรับคำสั่งถูกย้ายจากตำแหน่งปลัดกระทรวงกลาโหม แต่ยืนยันว่าการทำหนังสือชี้แจงเป็นการทำตามความถูกต้องตามตัวบทกฎหมาย ขณะที่ปฎิเสธจะตอบคำถามเกี่ยวกับการฟ้องร้องหากเห็นว่าการโยกย้ายครั้งนี้ไม่เป็นธรรม

มีรายงานว่า พล.อ.เสถียร หารือร่วมกับนายพลอีก 2 คนที่ถูกคำสั่งย้ายให้ไปปฎิบัตหน้าที่ช่วยงานสำนักงานรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมพร้อมกันคือ พล.อ.ชาตรี ทัตติ รองปลัดกระทรวงกลาโหม และ พล.อ.พิณภาษณ์ รสิวัฒน์ เจ้ากรมเสมียนตรา ซึ่งคำสั่งโยกย้ายนายทหารทั้ง 3 คน มีผลในทันที โดยให้ พล.อ.วิทวัส รชตะนันทน์ รองปลัดกระทรวงกลาโหม ขึ้นรักษาการแทนปลัดกระทรวงกลาโหม

พล.อ.ชาตรี ระบุว่ายังไม่ทราบเหตุผลในการถูกย้ายครั้งนี้ แต่ยืนยันว่า ไม่ได้ไปเกี่ยวข้องกับบัญชีโยกย้ายนายทหาร ประจำปี 2556 เพราะเป็นเพียงผู้ที่ถูกเสนอชื่อให้เป็นปลัดกระทรวงกลาโหมคนใหม่เท่านั้น แต่ยอมรับว่าที่ผ่านมาสนิทสนมกับ พล.อ.เสถียร เนื่องจากทำงานร่วมกันมาตลอด ส่วนช่องทางที่จะยื่นร้องเรียนการโยกย้ายไม่เป็นธรรมจะหารือกับผู้เชี่ยวชาญทางกฎหมายก่อน

ด้าน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ยืนยันไม่มีการเมืองเข้ามาแทรกแซงการตั้งปลัดกระทรวงกลาโหม โดยทั้งหมดขึ้นอยู่กับอำนาจตัดสินใจของสภากลาโหม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง