“ภาณุ” ชี้คดียิงลูกชาย “ชาดา” เป็นมูลเหตุเฉพาะหน้า ยันไม่มีจับแพะแน่

อาชญากรรม
28 ส.ค. 55
09:12
18
Logo Thai PBS
“ภาณุ” ชี้คดียิงลูกชาย “ชาดา” เป็นมูลเหตุเฉพาะหน้า ยันไม่มีจับแพะแน่

การคลี่คลายคดียิงบุตรชาย ส.ส.จังหวัดอุทัยธานี เสียชีวิตที่จังหวัดนครราชสีมา เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 ระบุว่า หลังการสอบปากคำพยานที่จังหวัดอุทัยธานี เมื่อวานนี้ (27 ส.ส.) ต่างให้การตรงกันว่า ผู้ก่อเหตุเป็นผู้ลงมือยิงก่อน ส่วนชนวนเหตุคาดเกิดจากการขับรถแซงหน้าและเปิดไฟใส่กัน พร้อมยืนยันไม่มีการจับแพะอย่างแน่นอน

การติดตามคดียิง นายฟารุต ไทยเศรษฐ์ บุตรชาย นายชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส.พรรคชาติไทยพัฒนา จังหวัดอุทัยธานี เสียชีวิตขณะขับรถกลับที่พักเขาใหญ่ ตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา เมื่อวันที่ 20 สิงหาคมที่ผ่านมา

ล่าสุดหลังจากเมื่อวานชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา เดินทางไปสอบปากคำพยานจังหวัดอุทัยธานี ตามคำร้องขอของ นายชาดา เพื่อความปลอดภัย พล.ต.ท.ภาณุ เกิดลาภผล ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 ได้ออกมาเปิดเผยผลการสอบพยาน ว่าทั้งหมดให้การตรงกันว่ารถยนต์ของผู้ก่อเหตุ เป็นรถยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่นสตราด้า สีเทา โหลดเตี้ย เลขทะเบียนขึ้นต้นด้วยเลข 12

โดยยืนยันว่า ฝ่ายตรงข้ามเป็นผู้เริ่มยิงก่อน ทำให้ นายฟารุต เสียชีวิต ส่วนผู้ที่นั่งด้านข้างได้รับบาดเจ็บ ส่วนสาเหตุครั้งนี้ เกิดจากการเปิดไฟสูงใส่กัน และขับแซงกันไปมา สอดคล้องกับแนวทางการสืบสวนของตำรวจที่ให้น้ำหนักไปที่เฉพาะหน้ามากกว่าการวางแผนสังหาร แต่ตำรวจยังไม่ตัดประเด็นอื่นทิ้ง

ซึ่งขณะนี้ตำรวจยังแกะรอยรถต้องสงสัยทั้งใน และพื้นที่ใกล้เคียง ขณะเดียวกันก็มีพลเมืองดีโทรศัพท์เข้ามาแจ้งเบาะแสจำนวนมาก บางรายอ้างว่ามีทหารพรานเข้ามาเกี่ยวข้อง ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการสืบสวน และยืนยันว่าคดีนี้จะไม่มีการจับแพะอย่างแน่นอน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง