"สุกำพล" แถลงโยกย้าย "ปลัดกลาโหม" เหมือนเปลี่ยนตัวนักกีฬา

การเมือง
28 ส.ค. 55
11:09
13
Logo Thai PBS
"สุกำพล" แถลงโยกย้าย "ปลัดกลาโหม" เหมือนเปลี่ยนตัวนักกีฬา

พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต แจงโยกย้าย พล.อ.เสถียร เพิ่มทองอินทร์ ปลัดกระทรวงกลาโหมช่วยราชการ เป็นอำนาจของ รมว.กลาโหม พร้อมย้ำการเอาเรื่องลับในคณะกรรมการปรับย้ายมาพูดข้างนอกเป็นเรื่องน่าละอาย

พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมชี้แจงถึงการลงนามคำสั่งช่วยราชการของ พล.อ.เสถียร เพิ่มทองอิน ปลัดกระทรวงกลาโหมว่า เป็นการใช้สิทธิ์และอำนาจของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมในการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพในการบริหารราชการ พร้อมย้ำว่า มีความจำเป็นต้องทำซึ่งเปรียบเหมือนการเปลี่ยนตัวนักกีฬา เนื่องจากสัปดาห์ที่ผ่านมาถูกมองว่า เป็นผู้ร้ายดังนั้นเพื่อให้เรื่องนี้ได้ข้อยุติจะให้สัมภาษณ์เพียงครั้งเดียว

ทั้งนี้ รมว.กลาโหม ยอมรับว่า การที่ พล.อ.เสถียร นำข้อมูลเรื่องการปรับย้ายที่ควรรู้กันภายในเฉพาะคณะกรรมการปรับย้าย เป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสม ซึ่งเหตุการณ์ทั้งหมดนี้เป็นเรื่องที่น่าอายของกระทรวงกลาโหมในการมาแถลงครั้งนี้ พร้อมยันว่า เป็นการตัดสินใจด้วยตัวเอง และ นายกรัฐมนตรีได้รับทราบโดยไม่มีการทักท้วงใด ๆ

ส่วนเรื่องนี้จะส่งผลกระทบขวัญและกำลังใจคนในกองทัพหรือไม่ พล.อ.อ.สุกำพล ยืนยันว่า การดำเนินการใด ๆ ผ่านการพิจารณาอย่างรอบคอบและจะดูเป็นกรณีไปซึ่งเชื่อว่า ผู้บัญชาการเหล่าทัพไม่มีปัญหา โดยหลังจากนี้ขั้นตอนการทำบัญชีปรับย้ายจะมีการหารือในส่วนของคณะกรรมการปรับย้าย 6 คน พล.อ.วิทวัส รชตะนันต์  รักษาราชการแทนปลัดกระทรวงกลาโหม จะมาทำหน้าที่คณะกรรมการปรับย้ายแทน นอกจากนี้ยังย้ำว่า พร้อมคุยทำความเข้าใจกับทั้งนายทหารทั้ง 3 คนที่ถูกย้ายและ จะมอบหมายงานให้ทำต่อไป

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง