"เช ยอง ซุก" โค้ชเทควันโดทีมชาติวางแผนอยู่ประเทศไทยยาว

กีฬา
28 ส.ค. 55
12:47
12
Logo Thai PBS
"เช ยอง ซุก" โค้ชเทควันโดทีมชาติวางแผนอยู่ประเทศไทยยาว

เช ยอง ซุก โค้ชเทควันโดทีมชาติไทยเปิดใจอยากอยู่ประเทศไทยตลอดไป ขณะที่สมาคมเทควันโดจะติดตามเรื่องของสัญชาติไทย และยังวางใจสร้างเด็กไทยไล่ล่าเหรียญโอลิมปิกเกมส์อีก 4 ปีที่ประเทศบราซิล

อยู่ประเทศไทยมากว่า 10 ปี สำหรับ เช ยอง ซุก ผู้ฝึกสอนเทควันโด ชาวเกาหลีใต้ และพานักกีฬาไทยประสบความสำเร็จในเวทีเทควันโดโลกมาอย่างมากมาย ผลงานเด่นๆ คือ 1 เหรียญเงิน และ 2 เหรียญทองแดงโอลิมปิกเกมส์

ล่าสุด หลังจากจบโอลิมปิกเกมส์ที่ประเทศอังกฤษ มีชาติจากตะวันออกกลางได้สอบถามเรื่องสัญญาของ เช ยอง ซุก กับประเทศไทย โดยมีความประสงค์จะติดต่อไปทำงานเพื่อเตรียมทีมในโอลิมปิกเกมส์ที่บราซิล ในปี 2016

ในเรื่องนี้ เช ยอง ซุก เปิดเผยว่า ตลอดระยะที่อยู่ในเมืองไทย ตนมีความสุขทั้งใน และนอกสนามแข่งขันเทควันโด คนไทยให้การต้อนรับเขาอย่างอบอุ่น ทำให้เขาปฏิเสธประเทศที่มาติดต่อให้ไปทำงานทั้งที่ให้รายได้สูงกว่า ซึ่งหากว่าได้สัญชาติไทยก็จะวางแผนตั้งหลักปักฐานอยู่ประเทศไทยตลอดไป

ขณะที่นายพิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทยยอมรับว่าสัญญาระหว่าง เช ยอง ซุก กับสมาคมขณะนี้เป็นสัญญาใจไม่ได้มีการผูกมัดแต่อย่างใด แต่เชื่อว่า เช ยอง ซุก จะไม่ไปไหน จะทำงานกับคนไทย และนักกีฬาไทย ซึ่งถือว่า เช ยอง ซุก คือกุญแจดอกสำคัญของกีฬาเทควันโดไทย ที่จะนำไปสู้เป้าหมายเหรียญทองในโอลิมปิกเกมส์

สำหรับการขอสัญชาติไทยให้กับ เช ยอง ซุก ทางสมาคม เปิดเผยว่า จะดำเนินการหลังจากเสร็จภารกิจในการเดินสายขอบคุณผู้ให้การสนับสนุน ซึ่งไม่น่าจะติดขัดปัญหาใดๆ เนื่องจาก เช ยอง ซุก มีคุณสมบัติ และสร้างประโยชน์ให้กับประเทศไทยมาอย่างมากมาย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง