ตร.นำปืนชาวบ้านใน จ.นครราชสีมา เปรียบเทียบกระสุนปืนคดียิงลูก ส.ส.อุทัยธานี

อาชญากรรม
28 ส.ค. 55
14:29
6
Logo Thai PBS
ตร.นำปืนชาวบ้านใน จ.นครราชสีมา เปรียบเทียบกระสุนปืนคดียิงลูก ส.ส.อุทัยธานี

ตำรวจยังแกะรอยรถกระบะต้องสงสัยคดียิงบุตรชาย ส.ส.อุทัยธานี เสียชีวิตเมื่อสัปดาห์ก่อน เพื่อเชื่อมโยงไปยังผู้ก่อเหตุ ขณะที่วันนี้(28 ส.ค.)มีการนำปืนขนาด 9 มม. ของชาวบ้านใน จ.นครราชสีมา ไปยิงทดสอบเพื่อเปรียบเทียบว่าตรงกับปลอกกระสุนปืนที่ตกในที่เกิดเหตุ

ผู้ครอบครองปืนใน ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ต้องนำปืนขนาด 9  มม. จำนวน 12 กระบอก ไปให้เจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 3 เพื่อนำไปยิงทดสอบและเปรียบเทียบตำหนิว่าตรงกับปลอกกระสุนที่ตกอยู่บริเวณ ถ.ธนะรัชต์ ต.หมูสี ซึ่งเป็นจุดที่ นายฟารุต ไทยเศรษฐ์ บุตรชายนายชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส.อุทัยธานี ถูกยิงเสียชีวิต เมื่อวันที่ 20 ส.ค. เพื่อหาเบาะแสผู้ก่อเหตุ คาดว่าจะทราบผลการตรวจสอบในวันพรุ่งนี้(29 ส.ค.)

ขณะที่ พล.ต.ท.ภาณุ เกิดลาภผล ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 ระบุว่า หลังชุดสืบสวนเดินทางไปสอบปากคำพยานที่จังหวัดอุทัยธานี เมื่อวานนี้ พยานทั้งหมดให้การสอดคล้องกันว่า ฝ่ายตรงข้ามเป็นผู้ยิงก่อน ส่วนชนวนเหตุเกิดจากการเปิดไฟสูงใส่กันและขับแซงกันไปมา สอดคล้องกับแนวทางการสืบสวนของตำรวจที่ให้น้ำหนักไปที่เหตุการณ์เฉพาะหน้ามากกว่าการวางแผนสังหาร แต่ยังไม่ตัดประเด็นอื่นทิ้ง

ส่วนการแกะรอยเพื่อหารถยนต์ที่ใช้ในการก่อเหตุ ซึ่งพยานระบุว่า เป็นรถมิตซูบิชิ รุ่นสตราด้า สีเทา โหลดเตี้ย เลขทะเบียนขึ้นต้นด้วยเลข 12 ขณะนี้ตำรวจภูธร จ.นครราชสีมาและตำรวจภูธรภาค 3 ยังเร่งแกะรอยทั้งในและนอกพื้นที่ รวมทั้งนำรถกระบะโหลดเตี้ยไปตรวจสอบ เพื่อหาร่องรอยกระสุนและเขม่าดินปืนภายในรถ แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีเบาะแสเพิ่ม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง