มติ สบท. ให้ดีแทคชดเชยผู้บริโภคจากเหตุสัญญาณล่มโดยไม่มีเงื่อนไข

เศรษฐกิจ
30 ส.ค. 55
12:11
80
Logo Thai PBS
มติ สบท. ให้ดีแทคชดเชยผู้บริโภคจากเหตุสัญญาณล่มโดยไม่มีเงื่อนไข

คณะอนุกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคฯ ลงมติให้ค่าย ดีแทค ชดเชยเวลาโทรฟรีให้กับผู้ใช้บริการเป็น 2 เท่า โดยไม่มีเงื่อนไขเป็นเวลา 30 วัน หลังสัญญาณโทรศัพท์ที่ล่มบ่อยครั้ง

เหตุเครือข่ายค่ายดีแทคสัญญาณล่ม ซึ่งส่งผลกระทบในหลายพื้นที่ แม้ผู้ให้บริการ "ดีแทค" จะมีมาตรการเยียวยา แต่ผู้ใช้บริการไม่สามารถยอมรับได้ คณะอนุกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคม จึงเห็นควรให้ ดีแทคเยียวยาความเสียหายให้กับผู้บริโภคจำนวน 23.5 ล้านเลขหมาย โดยให้ใช้บริการโทรฟรีได้เป็น 2 เท่าของระยะเวลาที่เสียหาย หรือคิดเป็น 130 นาที ภายในเวลา 30 วัน และไม่จำกัดการโทรเฉพาะในเครือข่าย

น.ส.สารี อ๋องสมหวัง ประธานคณะอนุกรรมการฯ กล่าวว่า ดีแทคควรเยียวยาผู้เสียหายทันทีที่เกิดปัญหา โดยไม่มีเงื่อนไข และการให้ลูกค้าต้องโทรฯติดต่อกันทางค่ายฯเพื่อรับสิทธิเอง เป็นการสร้างภาระอย่างไม่เป็นธรรม และหากเกิดกรณีเช่นนี้อีกในอนาคต ก็ควรให้สิทธิผู้บริโภค สามารถโอนย้ายเครือข่ายได้ภายใน 30 วันโดยไม่เสียค่าบริการ


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง