เยาวภา-สมชาย ปฏิเสธไม่เกี่ยวโผทหาร ย้ำไม่ยุ่งเกี่ยวการเมืองนานแล้ว

การเมือง
31 ส.ค. 55
10:05
32
Logo Thai PBS
เยาวภา-สมชาย ปฏิเสธไม่เกี่ยวโผทหาร ย้ำไม่ยุ่งเกี่ยวการเมืองนานแล้ว

นางเยาวภา และนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ออกมาปฏิเสธความเกี่ยวข้องเหตุความขัดแย้งในกระทรวงกลาโหม กรณีการแต่งตั้งปลัดกระทรวง ตามที่ถูกอ้างถึงว่าผู้อยู่เบื้องหลังคำสั่งเรียกตัวเข้าช่วยราชการสำนักงานรัฐมนตรี คือ "เจ๊" ที่มีชื่อย่อ ดอเด็ก โดยย้ำว่า ไม่ได้เกี่ยวข้องกับงานการเมืองมานานแล้ว

ระหว่างเปิดบ้านต้อนรับคนใกล้ชิด เข้าร่วมฉลองวันคล้ายวันเกิดนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรีนั้น นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ภรรยา ให้สัมภาษณ์ปฏิเสธไม่เกี่ยวข้องกับเหตุความขัดแย้งที่เกิดขึ้นในกระทรวงกลาโหม โดยเฉพาะข้อเท็จจริงที่ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ อภิปรายซักถาม พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหม มีคำสั่งเรียกปลัดกระทรวง และนายทหารอีก 2 คนเข้าช่วยราชการสำนักงานรัฐมนตรีเกิดจาก ผู้หญิงที่มีชื่อย่อ “ด.” อยู่เบื้องหลัง ซึ่งแม้จะมีชื่อเล่นสอดคล้องกับชื่อย่อที่ถูกอ้างถึง แต่ช่วงที่ผ่านมาไม่ได้เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการเมืองมานานแล้ว

ขณะที่วานนี้ (30 ส.ค.) นายวิทยา แก้วภราดรัย ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ได้ตั้งกระทู้ถามสด เรื่องการแต่งตั้งโยกย้ายปลัดกระทรวงกลาโหม โดยจะยอมรับว่า การดำเนินการของ พล.อ.อ.สุกำพล เป็นไปตามอำนาจของรัฐมนตรีเจ้าละกระทรวง แต่ก็ตั้งข้อสังเกตว่า เหตุที่เกิดขึ้นมีผู้อยู่เบื้องหลัง ที่ถูกเรียกว่า "เจ๊" โดยมีชื่อย่อ “ด.” และการดำเนินการตามใบสั่ง ก็น่าจะเกิดจากเหตุที่ไม่ต้องการพ้นจากตำแหน่ง

ทั้งนี้ รมว.กลาโหมมีคำสั่งเมื่อวันที่ 27 สิงหาคม ให้ พล.อ.เสถียร เพิ่มทองอินทร์ ปลัดกระทรวงกลาโหม และ พล.อ.ชาตรี ทัตติ รองปลัดกระทรวง รวมถึง พล.ท.พิณภาษณ์ สริวัฒน์ เจ้ากรมเสมียนตรา ช่วยราชการสำนักงาน รมว.กลาโหม เป็นเวลา 30 วัน ด้วยให้เหตุผลว่า นำข้อมูลทางราชการไปเปิดเผยก่อนเวลาอันควร


ข่าวที่เกี่ยวข้อง