ตร.เตรียมสอบพยานเพิ่มอีก 1 ปากก่อนสรุปสำนวนคดียิงบุตรชาย ส.ส.ชาดาสิ้นเดือนนี้

อาชญากรรม
3 ก.ย. 55
07:29
43
Logo Thai PBS
ตร.เตรียมสอบพยานเพิ่มอีก 1 ปากก่อนสรุปสำนวนคดียิงบุตรชาย ส.ส.ชาดาสิ้นเดือนนี้

ตำรวจภูธรภาค 3 เตรียมสอบปากคำพยานที่นั่งมาในรถยนต์ของ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ ซึ่งเหลืออีก 1 ปาก พร้อมประสานให้นำรถส่งตรวจสอบที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐานกลาง เพื่อหาพยานวัตถุ ก่อนจะสรุปสำนวนส่งให้อัยการพิจารณาภายในสิ้นเดือนนี้

ความคืบหน้าคดี นายฟารุต ไทยเศรษฐ์ บุตรชาย นายชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส.จังหวัดอุทัยธานี ถูกยิงเสียชีวิตขณะขับรถกลับที่พักเขาใหญ่ ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เมื่อวันที่ 20 ส.ค. โดยนายมั่น พูลทรัพย์ ผู้ก่อเหตุได้เข้ามอบตัวเพื่อต่อสู้คดี โดยอ้างว่า ถูกฝ่ายผู้ตายยิงก่อน จึงยิงโต้ตอบเพื่อป้องกันตัวนั้น ขณะนี้ พล.ต.ท. ภาณุ เกิดลาภผล ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 เปิดเผยว่า ได้ประสานไปยัง นายชาดา ไทยเศรษฐ์ ให้นำรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยู ส่งตรวจสอบที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐานกลาง เพื่อตรวจหาพยานวัตถุ พร้อมทั้งเรียกสอบปากคำพยาน ที่นั่งมาในรถยนต์ของ นายชาดา ซึ่งเหลืออีก 1ปาก เข้าให้ปากคำเพื่อนำมาประกอบสำนวนคดี ขณะเดียวกันได้นำรถยนต์ทั้งของผู้ตายและผู้ก่อเหตุ ไปตรวจสอบทางวิทยาศาสตร์ เพื่อหาข้อสรุปว่าใครเป็นฝ่ายยิงก่อน

ส่วนการค้นหาอาวุธปืนขนาด 9 มม. ที่ผู้ต้องหาใช้ก่อเหตุยิง นายฟารุต และนำไปทิ้งบริเวณไร่ข้าวโพด ต.ขนงพระ อ.ปากช่อง จนถึงขณะนี้ยังไม่พบปืน ซึ่งตำรวจ สันนิษฐานว่า อาจมีประชาชนเก็บได้ หรือผู้ต้องหาจดจำสถานที่ผิด ซึ่งได้ประสานไปที่ตำรวจภูธรหมูสีและพื้นที่ใกล้เคียงช่วยค้นหา หากพบอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ ตำรวจคาดว่าจะสรุปสำนวนส่งให้อัยการพิจารณาภายในสิ้นเดือนนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง