คกก.ปรับย้ายนายทหารพิจารณาตำแหน่งปลัดกลาโหมเรียบร้อย

การเมือง
5 ก.ย. 55
11:17
42
Logo Thai PBS
คกก.ปรับย้ายนายทหารพิจารณาตำแหน่งปลัดกลาโหมเรียบร้อย

คณะกรรมการพิจารณาแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารประจำปีประชุมนัดแรกผ่านพ้นไปด้วยความเรียบร้อย โดยรักษาราชการแทนปลัดกระทรวงกลาโหมไม่ได้เข้าร่วมเป็นกรรมการในการประชุมครั้งนี้ เนื่องจากยังมีปัญหาเรื่องข้อกฎหมาย ขณะที่ที่ประชุมเสนอชื่อ พล.อ.ทนงศักดิ์ อภิรักษ์โยธิน เป็นปลัดกระทรวงกลาโหมคนใหม่

การประชุมคณะกรรมการปรับย้ายนายทหารตามพระราชบัญญัติกระทรวงกลาโหมอย่างเป็นทางการครั้งแรกใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง โดยมีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ผู้บัญชาการทหารสูงสุด และผู้บัญชาการเหล่าทัพ ในฐานะกรรมการพิจารณาปรับย้ายเข้าร่วมประชุมพิจารณา ขณะที่ พล.อ.วิทวัส รชตะนันทน์ รักษาราชการแทนปลัดกระทรวงกลาโหมไม่ได้เข้าร่วมประชุมในครั้งนี้เนื่องจากยังมีปัญหาข้อกฎหมายที่ระบุว่าปลัดกระทรวงกลาโหมเป็นกรรมการตาม พ.ร.บ.กระทรวงกลาโหม
 
โดยวาระสำคัญของการประชุมคือการแต่งตั้งปลัดกระทรวงกลาโหมคนใหม่ที่มีการเสนอชื่อ พล.อ.ทนงศักดิ์ อภิรักษ์โยธิน ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก เตรียมทหารรุ่น 11 เป็นปลัดกระทรวงกลาโหมคนใหม่ ส่วนตำแหน่งสำคัญอื่นๆ เช่น พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารอากาศ เตรียมทหารรุ่น 13 เป็นผู้บัญชาการทหารอากาศแทน พล.อ.อ.อิทธพร ศุภวงศ์ ที่เกษียณอายุราชการ


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง