"ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์" เตรียมสรุปผลทดสอบระบายน้ำกทม.ฝั่งตะวันตก เย็นนี้

สังคม
5 ก.ย. 55
12:34
39
Logo Thai PBS
"ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์" เตรียมสรุปผลทดสอบระบายน้ำกทม.ฝั่งตะวันตก เย็นนี้

ศักยภาพการทดสอบระบายน้ำในคลองทวีวัฒนาดีกว่าที่คาดการณ์ไว้ หลัง กบอ.ปล่อยน้ำทดสอบ ผู้ว่ากทม. มั่นใจการทดสอบน้ำ ตรวจเยี่ยมหมู่บ้านเศรษฐกิจไร้ปัญหา เตรียมสรุปผล 18.00 น.

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ตรวจเยี่ยมสถานการณ์น้ำในคลองบางขี้แก้ง ในหมู่บ้านเศรษฐกิจ ซึ่งเป็นคลองซอยรับน้ำจากคลองทวีวัฒนายังไม่พบความผิดปกติ ระดับน้ำยังอยู่ต่ำกว่าตลิ่งประมาณ 30 ซม. แต่ได้กำชับเจ้าหน้าที่ให้ติดตามสถาการณ์อย่างใล้ชิด เนื่องจากฝนยังตกอย่างต่อเนื่อง และได้นำเครื่องสูบน้ำมาติดตั้งไว้ใกล้คลองเพื่อเตรียมความพร้อม

ผู้ว่า กทม. กล่าวว่า ภาพรวมการทดสอบระบายน้ำในฝั่งตะวันตกของ กทม. ในวันนี้(5 ก.ย.) เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ทั้งอุปกรณ์และเจ้าหน้าที่สามารถปฏิบัติงานได้อย่างเต็มศกยภาพ แต่ยังคงเป็นห่วงฝนที่ยังคงตกอยู่ จึงต้องติดตามสถานการณ์ต่อไป จึงถึงเวลา 18.00 น. เพื่อดูอัตราการไหลของน้ำ และน้ำทะเลที่จะหนุนสูงในเวลา 21.00 น. พร้อมกันนี้ในเวลา 18.00 น. จะมีการแถลงสรุปผลอีกครั้งที่ห้องเจ้าพระยา ศาลาว่าการกรุงเทพฯ

ส่วนการทดสอบในวันที่ 7 ก.ย. ที่จะทดสอบในฝั่งตะวันออกของ กทม. ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่วว่ามีความเป็นห่วงกว่าฝั่งตะวันตก เพราะการขุดลอกคูคลองในคลองลาดพร้าวยังไม่เรียบร้อย แต่ได้เตรียมการทึกอย่างไว้แล้ว คาดว่าจะเรียบร้อยเหมือนในวันนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง