"ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์" สรุปผลทดสอบระบายน้ำ กทม.ฝั่งตะวันตกไม่มีปัญหา

สังคม
5 ก.ย. 55
14:24
37
Logo Thai PBS
"ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์" สรุปผลทดสอบระบายน้ำ กทม.ฝั่งตะวันตกไม่มีปัญหา

กรุงเทพมหานคร พอใจการทดสอบระบบการระบายน้ำฝั่งตะวันตกที่ไม่ส่งผลกระทบกับประชาชนที่อาศัยริมคลอง รวมถึงยังเป็นการทดสอบอุปกรณ์และการทำงานของเจ้าหน้าที่ กทม.ด้วย พร้อมกันนี้เป็นห่วงการทดสอบการระบายน้ำฝั่งตะวันออกในวันที่ 7 ก.ย.นี้ ที่อาจจะเกิดผลกระทบ เนื่องจากจนถึงขณะนี้ยังไม่มีการขุดลอกคลองลาดพร้าวและคลองอื่นๆ ที่จะเป็นทางน้ำผ่าน

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจการทดสอบประสิทธิภาพการระบายน้ำ กทม.ฝั่งตะวันตก บริเวณคลองทวีวัฒนาตัดถ.เพชรเกษม โดยบอกว่า หลังทดสอบระบบพบว่าระดับน้ำที่ประตูระบายน้ำคลองทวีวัฒนาอยู่ที่ 60 ซม. เหนือระดับน้ำทะเลปานกลาง ซึ่งศักยภาพของคลองทวีวัฒนา สามารถรองรับน้ำได้ถึง 1 ม. และขณะนี้ยังมั่นใจในระบบ แต่หลังจากนี้หากปริมาณฝนเพิ่มขึ้นก็ต้องติดตามประเมินสถานการณ์ทุก 15 นาที โดยขณะนี้สั่งปิดประตูระบายน้ำคลองทวีวัฒนาแล้ว

ก่อนหน้านี้ กทม.ได้ติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำและเรือผลักดันน้ำ 10 เครื่องมาติดตั้ง ทำให้อัตราการไหลของน้ำเพิ่มเร็วขึ้นถึง 3 เท่า แต่หลังจากนี้ต้องติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ต่อเนื่องถึงเวลา 21 นาฬิกา ซึ่งเป็นช่วงที่น้ำทะเลหนุนสูง

<"">
<"">

ส่วนการลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณหมู่บ้านเศรษฐกิจ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ประเมินว่าเป็นพื้นที่จุดเสี่ยง ก็ไม่ได้รับผลกระทบแต่อย่างใด โดยระดับน้ำในคลองบางขี้แกล้ง ซึ่งเป็นคลองสาขาที่รับน้ำจากคลองทวีวัฒนา และไหลผ่านหมู่บ้านเศรษฐกิจระดับน้ำยังอยู่ต่ำกว่าตลิ่ง 30 เซนติเมตร

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ยังบอกอีกว่า การทดสอบระบบการระบายน้ำในวันนี้เป็นโอกาสดีที่ได้ช่วยทดสอบอุปกรณ์และการทำงานของเจ้าหน้าที่กทม.ว่ามีประสิทธิภาพหรือไม่ พร้อมย้ำว่า เป็นห่วงการทดสอบการระบายน้ำฝั่งตะวันออกในวันที่ 7 กันนายนนี้ เนื่องจากขณะนี้ยังไม่มีการขุดลอกคลองลาดพร้าว รวมถึงคลองรับน้ำอื่นๆ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง