"โยโควิช" เข้ารอบรองฯ เทนนิสยูเอส โอเพ่น

กีฬา
7 ก.ย. 55
08:09
23
Logo Thai PBS
"โยโควิช" เข้ารอบรองฯ เทนนิสยูเอส โอเพ่น

แชมป์เก่า โนวัค โยโควิช ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศเทนนิสยูเอส โอเพ่น ได้สำเร็จหลังเอาชนะฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร ไปแบบขาดลอย

การแข่งขันเทนนิสยูเอส โอเพ่น ที่ฟลัชชิ่ง เมโดว์ส ประเทศสหรัฐอเมริกา ชายเดี่ยว รอบ 8 คนสุดท้าย โนวัค โยโควิช แชมป์เก่าลงสนามพบกับ ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร จากอาร์เจนติน่า และเป็นโยโควิชที่ยังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมเอาชนะไป 3 เซตรวด 6-3, 7-6 ไทเบรก 7-3 และ 6-4
 
ส่วนดาวิด แฟร์แรร์ มือวางอันดับ 4 ของรายการจากสเปน ใช้เวลากว่า 4 ชั่วโมงเฉือนเอาชนะยานโก้ ทิปซาเรวิช นักเทนนิส เซอร์เบีย 3-2 เซต 6-3, 6-7 ไทเบรก 5-7, 2-6, 6-3 และ 7-6 ไทเบรก 7-4 แฟร์แรร์ ผ่านเข้าไปพบกับยอโควิชในรอบตัดเชือก
 
ส่วนรอบชิงชนะเลิศประเภมคู่ผสมเป็นการพบกันระหว่าง เอคาเทริน่า มาคาโรว่า จากรัสเซีย กับ บรูโน่ ซัวเรซ จากบราซิล กับคู่ของ เควต้า เพชเค่ จากสาธารณรัฐเช็ก กับ มาร์ซิน มัตคอฟสกี้ ซึ่งปรากฏว่าทั้ง 2 คู่ขับเคี่ยวกันอย่างสนุกก่อนที่คู่ของมาคาโรว่า กับซัวเรซ จะเฉือนเอาชนะไปได้ด้วยคะแนน 6-7 ไทเบรก 8-10, 6-1 และซุปเปอร์ไทเบรก 12-10
 
ด้านมาเรีย ชาราโปว่า ที่เอาชนะมาริยง บาร์กโตลี่ ผ่านเข้าไปพบกับวิคตอเรีย อซาเรนก้า มือ 1 ของโลกจากเบลารุส ในรอบรองชนะเลิศให้สัมภาษณ์ยอมรับว่าเธออยากแก้มือกับอซาเรนก้าอีกครั้งหลังเคยแพ้อซาเรนก้าแบบขาดลอยในรอบชิงแกรนด์สแลมออสเตรเลี่ยน โอเพ่น เมื่อต้นปีที่ผ่านมา หากชาราโปว่าผ่านเข้าชิงได้สำเร็จก็มีลุ้นคว้าแชมป์แกรนด์สแลมรายการที่ 2 ในปีนี้หลังจากได้แชมป์เฟร้นช์ โอเพ่นมาครองก่อนหน้านี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง