ประเทศไทยฝนตกชุกหนาแน่น และมีฝนตกหนักบางแห่ง

สังคม
16 ก.ย. 55
01:22
27
Logo Thai PBS
ประเทศไทยฝนตกชุกหนาแน่น และมีฝนตกหนักบางแห่ง

อุตุฯ พยากรณ์อากาศ วันนี้ (16 ก.ย.) ระบุ ประเทศไทยมีฝนตกชุกหนาแน่นและมีฝนตกหนักบางแห่ง พร้อมเตือนประชาชนพื้นที่เสี่ยงภัยภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ตอนบน ระวังอันตรายจากฝนตกหนัก ช่วง 16-18 ก.ย.นี้

กรมอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ (16 ก.ย.) เมื่อเวลา 04.00 น. บริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนยังคงแผ่ลิ่มลงมาปกคลุมตอนบนของประเทศไทย ส่งผลทำให้ร่องมรสุมกำลังแรงพาดผ่านภาคกลาง และภาคตะวันออก เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำในทะเลจีนใต้ตอนกลาง ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยมีกำลังค่อนข้างแรง ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีฝนตกชุกหนาแน่น และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งในภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ตอนบน ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักในช่วงวันที่ 16-18 ก.ย.นี้ ส่วนคลื่นลมในทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีกำลังค่อนข้างแรง โดยมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเพิ่มความระมัดระวังในช่วงวันเวลาดังกล่าวไว้ด้วย
อนึ่ง พายุไต้ฝุ่น “ซันปา” (SANBA) บริเวณด้านตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศฟิลิปปินส์ มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลาง ประมาณ 180 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่าจะเคลื่อนตัวผ่านเกาะโอกินาวา ประเทศญี่ปุ่น
และเคลื่อนตัวเข้าสู่คาบสมุทรเกาหลี ในช่วงวันที่ 16-17 ก.ย. แต่พายุนี้ไม่มีผลกระทบต่อประเทศไทย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง