เรือหลวงจักรีฯถึงเกาะเต่าแล้ว-คาดขนย้ายนักท่องเที่ยวแล้วเสร็จก่อนเที่ยง

ภูมิภาค
30 มี.ค. 54
04:09
53
Logo Thai PBS
เรือหลวงจักรีฯถึงเกาะเต่าแล้ว-คาดขนย้ายนักท่องเที่ยวแล้วเสร็จก่อนเที่ยง

ผู้บังคับการเรือหลวงจักรีนฤเบศร เผยเรือหลวงจักรีฯเดินทางถึงเกาะเต่าแล้ว โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการซักซ้อมขนย้ายนักท่องเที่ยวขึ้นเรือเพื่อความปลอดภัย พร้อมยืนยันจะขนย้ายนักท่องเที่ยวแล้วเสร็จก่อนเที่ยง โดยล่าสุดมีนักท่องเที่ยวแจ้งความสงค์จะเดินทางกลับกว่า 1,000 คน

น.อ.สุวิน แจ้งยอดสุข  ผู้บังคับการเรือหลวงจักรีนฤเบศร กล่าวในรายการข่าวเช้าไทยพีบีเอสว่า ตอนนี้เรือหลวงจักรีฯได้ทิ้งสมอเรือโดยจอดอยู่ห่างจากเกาะเต่า จังหวัดสุราษฏร์ธานีประมาณ 2 โมล์ทะเล โดยระหว่างนี้จะทำการซักซ้อมกับเรือชาวบ้านในการขนย้ายนักท่องเที่ยวก่อนเพื่อความปลอดภัย โดยหากไม่มีปัญหาก็จะเริ่มการขนย้ายนักท่องเที่ยวมาขึ้นเรือได้ทันที แต่อย่างไรก็ดีคาดว่าจะต้องขนย้ายนักท่องเที่ยวให้แล้วเสร็จก่อนเที่ยงอย่างแน่นอน โดยมีเป้าหมายต่อไปคือการเข้าไปช่วยเหลือนักท่องเที่ยงที่ตกค้างใน เกาะพงัน และ เกาะสมุย ต่อไป

ขณะที่มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติกว่า 1,000 คนที่ได้แจ้งความประสงค์ต่อกำนันเกาะเต่าว่ามีความประสงค์จะออกเดินทางจากเกาะเต่าในวันนี้

สำหรับภารกิจช่วยน้ำท่วมในพื้นที่ภาคใต้กองทัพเรือได้ส่งเรือหลวงจักรีนฤเบศร พร้อมเฮลิคอปเตอร์ชนิดเบลล์ 2 ลำ ซีฮอว์ค 3 ลำ และเรือท้องแบบความเร็วสูง 2 ลำ พร้อมทั้งกำลังพลและเสบียงเพื่อไปช่วยนักท่องเที่ยวที่ติดค้างตามเกาะต่างๆ โดยเฉพาะที่เกาะเต่า จังหวัดสุราษฏร์ธานี ซึ่งขณะนี้มีนักท่องเที่ยวติดค้างประมาณ 2,000 คน นอกจากนี้จะช่วยเหลือนักท่องเที่ยวที่เกาะสมุย จังหวัดสุราษฏร์ธานี จนกว่าจะเสร็จสิ้นภารกิจ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง