จนท.เร่งช่วยชาวบ้านใน อ.พุนพิน จ.สุราษฏร์ฯ หลังอดอาหารนาน 4 วัน

ภูมิภาค
7 เม.ย. 54
01:08
5
Logo Thai PBS
จนท.เร่งช่วยชาวบ้านใน อ.พุนพิน จ.สุราษฏร์ฯ หลังอดอาหารนาน 4 วัน

สถานการณ์น้ำท่วมในอำเภอพุนพิน จังหวัดสุราษฎร์ธานียังน่าห่วง เนื่องจากผู้ประสบภัยเริ่มขาดแคลนอาหาร ส่วนเด็กชายสองพี่น้องที่สูญเสียบิดามารดาจากดินโคลนถล่มในจังหวัดกระบี่ ได้รับอุปการะไว้ในพระอุปถัมภ์แล้ว

ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่  เปิดเผยว่า สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช สยามมกุฎราชกุมาร และ พระวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายา ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณรับ ด.ช.จักรกฤษณ์ ชูศรี อายุ 11 ปี และ ด.ช.ดนุเดช น้องชายอายุ  2 ปี ไว้ในพระอุปถัมภ์ หลังสูญเสียบิดามารดาจากเหตุดินโคลนถล่มบริเวณเชิงเขาหมู่ 7 และหมู่ 8 ตำบลหน้าเขา อำเภอเขาพนม จังหวัดกระบี่ เมื่อวันที่ 29 มี.ค.ที่ผ่านมา

ขณะที่สถานน้ำท่วมในอำเภอพุนพิน จังหวัดจังหวัดสุราษฎร์ธานี แม้ฝนหยุดตกแต่สถานการณ์โดยรวมยังน่าเป็นห่วง เนื่องจากน้ำยังมีระดับสูงกว่า 1 เมตรบางพื้นที่ชาวบ้านเริ่มขาดแคลนอาหารเช่นพื้นที่ 3 หมู่บ้านในตำบลศรีวิชัยที่ต้องส่งตัวแทนเดินลุยกระแสน้ำ และ ดินโคลนออกมารอรับอาหารกล่อง และ ถุงยังชีพจากทหารกองบิน 7 และตำรวจน้ำ เพื่อไปช่วยเหลือคนในหมู่บ้าน หลังทราบว่าชาวบ้านขาดแคลนอาหารถึง 4 วัน

ส่วนที่อำเภอระโนดและกระแสสินธุ์ จังหวัดสงขลา ชาวนาที่ได้รับความเดือดร้อนจากนาข้าวถูกน้ำท่วมกว่า 10 วัน เข้าร้องเรียนกับนายวิญญู ทองสกุล ผู้ว่าราชการจังหวัด ให้ย้ายเจ้าหน้าที่ชลประทานของทั้งสองอำเภอออกนอกพื้นที่ เนื่องจากไม่ช่วยแก้ปัญหาทำให้นาข้าวกว่า 15,000 ไร่จมน้ำเสียหาย  โดยนายวิญญู ยืนยันว่า จะประสานไปยังหัวหน้าชลประทานจังหวัดสงขลาให้เป็นผู้พิจารณา

ขณะที่ท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช วานนี้ได้เปิดให้บริการแล้วเป็นวันแรก แต่สามารถเปิดบริการได้เพียงสองเที่ยวบินในช่วงเช้าและบ่าย ทางสนามบิน ยืนยันว่า จะเปิดได้ตามปกติครบ 8 เที่ยวบินต่อวันเช่นเดิมได้ในวันเสาร์นี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง