"ทเวนเต้" ชนะ 6นัดรวดพรีเมียร์ดัตช์นำจ่าฝูงต่อไป

กีฬา
24 ก.ย. 55
12:42
28
Logo Thai PBS
"ทเวนเต้" ชนะ 6นัดรวดพรีเมียร์ดัตช์นำจ่าฝูงต่อไป

เอฟซี ทเวนเต้ ทำสถิติชนะ 6 นัดรวดในฟุตบอลพรีเมียร์ดัตช์ ฮอลแลนด์

นัดที่ 6 ของฤดูกาลจ่าฝูง เอฟซี ทเวนเต้ ภายใต้การคุมทีมของสตีฟ แม็คราเรน เปิดบ้านพบ ฮีเรนวีน ที่มี มาร์โก้ แวน บาสเท่น เป็นกุนซือ นัดนี้มีเพียงประตูเดียว และ เป็นประตูจากจุดโทษของ ดูซาน ทาดิช ในนาทีที่ 59 ช่วยให้ ทเวนเต้ เฉือนชนะ ฮีเรนวีน 1-0 พร้อมกับทำวถิติชนะเป็นนัดที่ 6 ติดต่อกันมี 18 คะแนน นำเป็นจ่าฝูงโดยทิ้งห่างอันดับ 2 อย่าง วิเทสส์ อาร์เนม 4 แต้ม

ส่วนพีเอสวี ไอน์โฮเฟ่น เปิดบ้านชนะ เฟเยนูร์ด ขาดลอย 3-0 พีเอสวี ได้ 3 ประตูในครึ่งหลังจาก โอลา ทอยโวเน่น, จิออร์จินิโอ วิจดัลนั่ม และ ลูเซียโน่ พีเอสวี มี 12 คะแนนจาก 6 นัด อยู่อันดับที่ 4. ของตาราง

ส่วนแชมป์เก่า อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ทำได้แค่บุกไปเสมอกับ เดน ฮากก์ 1-1 นัดนี้ อาแจ็กซ์ ต้องเป็นฝ่ายตามตีเสมอจาก ไรอัน บาเบล นาที 62 อาแจ็กซ์ มี 12 คะแนนเท่ากับพีเอสวี รั้งอันดับที่สามของตาราง

ขณะที่ อเลสซานโดร เดล ปิเอโร่ ได้รับเสื้อหมายเลข 10 จากสโมสรซิดนี่ย์ เอฟซี ก่อนที่ฟุตบอลเอลีกของออสเตรเลียจะเปิดฤดูกาลในเดือน ต.ค.นี้ สำหรับเดล ปิเอโร่ ในวัย 37 ปีค้าแข้งกับยูเวนตุส มานาน 19 ปี ก่อนจะย้ายมาร่วมทีมซิดนี่ย์ด้วยสัญญา 2 ปี พร้อมรับค่าเหนื่อยตลอดสัญญาเป็นเงินกว่า 4,200,000 เหรียญสหรัฐ หรือ ประมาณ 135 ล้านบาท

โดยฟุตบอลลีกอาชีพของออสเตรเลียเริ่มมาได้เพียงแค่ 7 ฤดูกาล และ ซิดนี่ย์ เคยคว้าแชมป์ลีกมาครองทั้งสิ้น 2 สมัย ซึ่งทางด้านเอลีกหวังว่า การมาของเดล ปิเอโร่ จะช่วยยกระดับวงการฟุตบอลเอลีกต่อไปในอนาคต


ข่าวที่เกี่ยวข้อง