ทอท. ยืนยันความพร้อม "ดอนเมือง" เปิดให้บริการ 1 ต.ค.

เศรษฐกิจ
25 ก.ย. 55
11:01
46
Logo Thai PBS
ทอท. ยืนยันความพร้อม "ดอนเมือง" เปิดให้บริการ 1 ต.ค.

ในวันที่ 1 ต.ค. ท่าอากาศยานดอนเมือง จะเปิดให้บริการเต็มรูปแบบ โดย ทอท. ยืนยันความพร้อมที่จะอำนวยความสะดวกด้านต่างๆ รวมถึงการจัดพื้นที่กิจกรรมเชิงพาณิชย์ในอาคารผู้โดยสาร

ว่าที่ ร.ท.อนิรุทธิ์ ถนอมกุลบุตร กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ทอท. เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 21 กันยายน ที่ผ่านมา บริษัท ท่าอากาศยานไทย(ทอท.) ได้ทดสอบระบบต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการ ผู้โดยสารทั้งขาเข้า และขาออกระหว่างประเทศ ในลักษณะบูรณาการร่วมกันทุกหน่วยงาน

สำหรับสายการบินไทยแอร์ เอเชีย จะย้ายเครื่องบินมาที่ท่าอากาศยานดอนเมืองในช่วงคืนวันที่ 30 ก.ย. นี้ ก่อนให้บริการวันที่ 1 ต.ค. ส่วนพื้นที่เชิงพาณิชย์ บริษัท คิงเพาเวอร์ ดิวตี้ฟรี และบริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป เป็นผู้รับผิดชอบ อยู่ระหว่างการตกแต่งร้านค้า

ขณะที่การบริการระหว่าง 2 สนามบิน มีรถบริการรับ-ส่งผู้โดยสาร หรือ Shuttle Bus และรถสาธารณะ ส่วนรถแท็กซี่ ผู้โดยสาร ต้องจ่ายค่าธรรมเนียมเพิ่มเติม 50 บาท และระหว่างวันที่ 28 ก.ย.-15 ต.ค. 55 ทอท.จะตั้งศูนย์สั่งการและประสานงานการให้บริการเต็มรูปแบบ โดยมีพนักงานท่าอากาศยานดอนเมือง และ ผู้ปฏิบัติงานจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประจำศูนย์ด้วย เพื่อร่วมกันแก้ปัญหา ที่อาจเกิดขึ้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง