3 มือถือค่ายใหญ่ยื่นซองประมูล 3 จีแล้ว-คาดประกาศผู้ผ่านคุณสมบัติ 9 ต.ค.นี้

เศรษฐกิจ
28 ก.ย. 55
07:16
30
Logo Thai PBS
3 มือถือค่ายใหญ่ยื่นซองประมูล 3 จีแล้ว-คาดประกาศผู้ผ่านคุณสมบัติ 9 ต.ค.นี้

บริษัทด้านการสื่อสาร และ โทรคมนาคมทยอยยื่นซองประมูลคลื่นความถี่โทรศัพท์เคลื่อนที่ 3 จี กับ กสทช.ที่เปิดให้ยื่นซองได้เฉพาะภายในวันนี้ ( 28 ก.ย.) ซึ่งช่วงเช้าที่ผ่านมามีบริษัทยื่นซองแล้ว 3 ราย และวางเงินค้ำประกันรายละ 1,350 ล้านบาท

บริษัทลูกของค่ายมือถือใหญ่ 3 ราย ได้แก่ เอไอเอส ดีแทค และ ทรู ยื่นเอกสารเพื่อร่วมประมูลคลื่นความถี่โทรศัพท์เคลื่อนที่ 3 จี แล้ว พร้อมจ่ายเช็คเป็นค้ำประกันการประมูล รายละ 1,350 ล้านบาท และค่าธรรมเนียมใบสมัครอีกรายละ 500,000 บาท โดยบริษัทที่ซื้อซองประมูลก่อนหน้านี้ 17 บริษัทสามารถยื่นซองได้ภายในวันนี้เท่านั้น โดยจะปิดรับในเวลา 16.30น.และ กสทช.จะตรวจสอบและประกาศรายชื่อผู้ผ่านคุณสมบัติในวันที่ 9 ต.ค.นี้

สถานที่การจัดประมูลคลื่นความถี่ 3 จีจะมีขึ้นที่ สำนักงาน กสทช. ระหว่างวันที่ 16 ต.ค.-18 ต.ค.นี้และจะประกาศผลเป็นทางการภายใน 3 วัน ผู้ชนะจากการเสนอเงินประมูลสูงสุดจะได้ครอบครองใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่สำหรับกิจการโทรคมนาคมเคลื่อนที่สากล ระยะเวลา 15 ปี

พร้อมกันนี้ กสทช. เตรียมแผนรองรับสถานการณ์น้ำท่วมและไฟฟ้าดับที่อาจเกิดขึ้นไว้ด้วย พร้อมประสานกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาล รักษาความปลอดภัยสถานที่ประมูล ทั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.เป็นต้นไป และในวันที่ 12 ต.ค.นี้ ทาง กสทช.จะจำลองการประมูลเสมือนจริงให้สื่อมวลชน และ บริษัทผู้เข้าร่วมการประมูลรับทราบ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง