"วรวัจน์"ส่งเรื่องให้ดีเอสไอดำเนินคดี "บ.แคลิฟอร์เนีย ว้าว" ฐานฉ้อโกง

อาชญากรรม
28 ก.ย. 55
11:30
48
Logo Thai PBS
"วรวัจน์"ส่งเรื่องให้ดีเอสไอดำเนินคดี "บ.แคลิฟอร์เนีย ว้าว" ฐานฉ้อโกง

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี รวบรวมข้อมูลส่งให้ดีเอสไอตรวจสอบดำเนินคดีอาญา บ.แคลิฟอร์เนีย ว้าว ฐานฉ้อโกง นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานการประชุมคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค แถลงผลการประชุมว่า ได้มีการพิจารณากรณีบริษัท แคลิฟอร์เนีย ว้าว เอ็กซ์พีเรียน จำกัด (มหาชน)

วันนี้ (28ก.ย.)นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานการประชุมคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค แถลงผลการประชุมว่า ได้มีการพิจารณากรณีบริษัท แคลิฟอร์เนีย ว้าว เอ็กซ์พีเรียน จำกัด (มหาชน) ที่อยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลล้มละลายกลาง ขณะนี้จึงไม่สามารถฟ้องบริษัทในคดีแพ่งได้ แต่ได้มีการรวบรวมข้อมูลทั้งหมด 583 เรื่อง เพื่อให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ดำเนินคดีอาญากับทางบริษัท ฐานฉ้อโกง เนื่องจาก บริษัทได้ยุติการให้บริการแล้ว แต่ยังเรียกเก็บเงินจากสมาชิกอยู่ อีกทั้งจะแจ้งไปยังธนาคารให้ยุติการเรียกเก็บเงินในส่วนนี้ด้วยพร้อมกับจะตรวจสอบสถานประกอบการอื่นๆที่มีการร้องเรียนมาในลักษณะคล้ายคลึงกับกรณีนี้ด้วย

นอกจากนี้ ที่ประชุมยังมีการพิจารณาให้บริษัท โตโยต้า ระงับการจำหน่ายรถยนต์นั่งส่วนบุคคล รุ่นอินโนวาเป็นเวลาชั่วคราว ซึ่งพบว่า มีสัญญาณไฟเตือนการทำงานของถุงลมนิรภัยหรือแอร์แบ็คอยู่ตลอดเวลา ซึ่งส่งผลต่อความปลอดภัยในการใช้รถโดยให้ระงับการจำหน่ายจนกว่าจะมีการทดสอบและพิสูจน์ประสิทธิภาพการทำงานของแอร์แบ็ค

ทั้งนี้ ที่ประชุมได้มีการพิจารณาเรื่องอื่น ๆ ที่ผู้บริโภคร้องเรียนเข้ามา เช่น หมู่บ้านจัดสรรที่มีการก่อสร้างผิดแบบ การไม่ปฏิบัติตามสัญญาซื้อขายของผู้ประกอบการ พร้อมกันนี้ หากมีผู้แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ของ สคบ.และเรียกรับผลประโยชน์จากผู้ประกอบการ สามารถตรวจสอบได้ทางหมายเลข 1166 สายด่วน สคบ.หากพบว่าเป็นการแอบอ้างจริง
สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ให้ดำเนินการตามกฏหมายได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง