"แฮมมิลตัน" เซ็นสัญญา 3 ปี ย้ายร่วมทีม "เมอร์เซเดส"

กีฬา
29 ก.ย. 55
08:48
33
Logo Thai PBS
"แฮมมิลตัน" เซ็นสัญญา 3 ปี ย้ายร่วมทีม "เมอร์เซเดส"

ลูอิส แฮมมิลตัน ตัดสินใจย้ายออกจากทีมแม็กคาเลน ไปร่วมทีม เมอร์เซเดส เป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมเซ็นสัญญาระยะยาว 3 ปี

หลังจากที่ลูอิส แฮมมิลตัน วัย 27 ปี ยอดนักขับมือ 1 ของทีม แม็กคาเลน ตกเป็นข่าวเรื่องย้ายสังกัดมาตลอด 2 เดือนที่ผ่านมา เนื่องจากการเจรจาสัญญาฉบับใหม่กับทีม แม็กคาเลน ไม่มีความคืบหน้า ทั้งๆที่สัญญาฉบับปัจจุบันกำลังจะหมดหลังจากจบฤดูกาลนี้

ล่าสุด แฮมมิลตัน ได้ตัดสินใจย้ายออกจากทีม แม็กคาเลน เพื่อไปร่วมทีม เมอร์เซเดส ที่มี นายรอส บรอว์น เป็นนายใหญ่เป็นทีเรียบร้อยแล้ว ด้วยระยะเวลาของสัญญา 3 ปี และรับค่าเหนื่อย 15 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 700 ล้านบาท ต่อฤดูกาล

โดย แฮมมิลตัน จะเข้ามารับหน้าที่แทน มิชาเอล ชูมักเกอร์ อดีตแชมป์โลก 7 สมัย ที่ผลงานไม่เข้าตาและจะหมดสัญญากับ เมอร์เซเดส ในฤดูกาลนี้พอดี อย่างไรก็ตามมีการคาดกันว่า สาเหตุหลักที่ทำให้ แฮมมิลตัน ที่อยู่กับทีม แม็คคาเลน มาตั้งแต่อายุ 16 ปี ตัดสินใจย้ายทีม ก็คือเรื่องสัญญาฉบับใหม่ที่ แม็กคาเลน เสนอให้มีตัวเลขค่าเหนื่อยที่ลดลงจาก 10 ล้านปอนด์ เหลือเพียงแค่ 7 ล้านปอนด์ต่อปี และ การที่แม็คคาเลน มี เจนสัน บัตตัน ทำให้ แฮมมิลตัน รู้สึกว่าไม่ได้รับการปฏิบัติเหมือนกับเป็นซูเปอร์สตาร์เบอร์ 1 ของทีม

ทีมแม็คลาเรน ตอนนี้เตรียมจะหันไปคว้าตัว เซร์คิโอ เปเรซ นักแข่งชาวเม็กซิกันของทีม เซาเบอร์ มาร่วมสังกัดเพื่อเป็นเพื่อนร่วมทีมคนใหม่ของ เจนสัน บัตตัน อดีตแชมป์โลกปี 2009 และจะเริ่มงานทันทีในฤดูกาล 2013

ส่วนนายมาร์ติน วิชมาร์ช นายใหญ่ของทีม แม็กคาเลน ให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์สปอร์ต เมล์ ว่า แฮมมิลตัน ตัดสินใจผิดพลาดครั้งใหญ่ที่สุดในชีวิต ที่ย้ายออกจากทีมแม็คคาเลน ที่เป็นเหมือนครอบครัวที่ 2 ออกไป โดย นาย วิชมาร์ช เชื่อว่า แฮมมิลตัน จะเจอกับความกดดันใหญ่หลวงจากค่าจ้างที่ทีม เมอร์เซเดส จ่ายไป และเขาไม่แน่ใจว่าทีม เมอร์เซเดส จะมีนักขับที่ค่อยช่วยเหลือ แฮมมิลตัน ได้ดีเหมือนที่ แฮมมิลตัน มี เจนสัน บัตตัน เป็นเพื่อนร่วมทีมหรือไม่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง