หลังม่านชีวิต "โฟกัส จีระกุล" และการเรียน "ภาพยนตร์และสื่อดิจิตอล"

Logo Thai PBS
หลังม่านชีวิต "โฟกัส จีระกุล" และการเรียน "ภาพยนตร์และสื่อดิจิตอล"

บทเด็กหญิงน้อยหน่าจากภาพยนตร์แฟนฉัน ทำให้ด.ญ.โฟกัส จีระกุล แจ้งเกิดทันที เมื่อเวลาผ่านไป 10 ปี อดีตดาราเด็กคนนี้ เลือกศึกษาต่อด้านการผลิตภาพยนตร์และสื่อดิจิตอล เพื่อเข้าใจศาสตร์ด้านการแสดงให้มากขึ้น

เด็กหญิงไว้ผมม้า ถักเปีย มีความเป็นผู้นำไม่กลัวใคร คอยปกป้อง เจี๊ยบ เพื่อนสนิท จากแจ็คและกลุ่มเด็กชายเกเร เรื่องราวย้อนวันความสัมพันธ์ของเพื่อนวัยเด็ก จากภาพยนตร์เรื่อง แฟนฉัน ทำรายได้สูงสุดเมื่อปี 2546 และสร้างชื่อให้กับกลุ่มนักแสดงเด็กเป็นที่จดจำ แม้ไม่มีพื้นฐานการแสดง หากอาศัยความรู้สึกของเด็กคนหนึ่ง ทำให้ โฟกัส จีระกุล ถ่ายทอดบทบาท น้อยหน่า ออกมาได้อย่างน่ารัก เป็นขวัญใจผู้ชม 

กว่า 10 ปีในวงการบันเทิง ไม่เพียงได้เรียนรู้ และพัฒนาฝีมือการแสดงสู่บทบาทที่หลากหลายขึ้น หากการได้ใช้ชีวิตกับวงการภาพยนตร์ตั้งแต่เด็ก ชวนให้อยากเรียนรู้กระบวนการเบื้องหลังจอ โฟกัสเลือกเรียนต่อด้านการผลิตภาพยนตร์และสื่อดิจิตอล มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร หวังนำไปใช้พัฒนาการแสดง

  
<"">
  
<"">
 
และวันนี้โฟกัส และเพื่อน ๆ เตรียมเรียนวิชาสุนทรียศาสตร์ร่วมสมัย ซึ่งเป็นวิชาเฉพาะของนิสิตผลิตภาพยนตร์และสื่อดิจิตอล ซึ่งวิชานี้จะเรียนเรื่องสุนทรียศาสตร์ที่หลากหลาย เช่น ด้านภาพ, ด้านการออกแบบ ซึ่งก่อนที่จะเรียน ก็จะต้องติวที่ผ่านมาและที่กำลังจะเรียนในวันนี้

ครึ่งชั่วโมงก่อนเริ่มเรียน โฟกัสและเพื่อน ๆ จะร่วมกันทบทวนบทเรียน  และแลกเปลี่ยนความเห็นจากเนื้อหาเก่า สร้างความเข้าใจก่อนเริ่มต้นบทเรียนใหม่อดีตดาราเด็กจากแฟนฉันให้ความสำคัญกับการเรียนโดยให้เวลา 5 วันต่อสัปดาห์ โดยไม่รับงานอื่น จึงทำให้ตลอด 2 ปีที่ผ่านมาไม่ค่อยมีผลงานในวงการบันเทิงนัก เธอตั้งใจว่าจะใช้ชีวิต 4 ปีในมหาวิทยาลัยเพื่อเก็บเกี่ยวความรู้วิชาการให้คุ้มค่าที่สุด 

  

<"">
  
<"">
 
โฟกัสเข้าสู่วงการบันเทิงตั้งแต่วัยเพียง 9 ขวบ และต้องรับผิดชอบเกินวัยทั้งในฐานะนักแสดง และนักเรียน พยายามทำทั้ง 2 หน้าที่อย่างดีที่สุด โดยวันนี้ทุ่มเทให้กับบทบาทนักศึกษาเพราะเชื่อว่าจะเป็นพื้นฐานชีวิตและการพัฒนางานในอนาคต
 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง