เยาวชนทีมหญิงวอลเลย์ไทยต้อน "อิหร่าน" 3-0 เซต ประเดิมชิงแชมป์เอเชีย

กีฬา
2 ต.ค. 55
03:30
41
Logo Thai PBS
เยาวชนทีมหญิงวอลเลย์ไทยต้อน "อิหร่าน" 3-0 เซต ประเดิมชิงแชมป์เอเชีย

ทีมวอลเลย์บอลเยาวชนหญิงทีมชาติไทยสร้างผลงานประเดิมสนามการแข่งขันวอลเลย์บอลเยาวชนหญิงชิงแชมป์เอเชีย ได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการเอาชนะอิหร่านขาดลอย 3-0 เซต ในการแข่งขันที่ยิมเนเซียม จังหวัดราชบุรี

ทีมวอลเลย์บอลเยาวชนหญิงทีมชาติไทย ซึ่งนำทีมโดยอัจฉราพร คงยศ ผู้เล่นวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยชุดแชมป์เอเชี่ยนคัพที่ประเทศคาซัคสถาน ลงประเดิมสนามรอบแรกด้วยการพบกับอิหร่าน ปรากฎว่า นัดนี้ทีมวอลเลย์บอลสาวเยาวชนไทยสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการไล่ต้อนเอาชนะอิหร่านไปแบบขาดลอย 3-0 เซต 25-8,25-4,25-10 ประเดิมคว้าชัยนัดแรกได้สำเร็จ

หลังการแข่งขัน โค้ชยะ-ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค หัวหน้าผู้ฝึกสอนให้สัมภาษณ์ว่า อิหร่านไม่ใช่คู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่งเท่าไรนัก รวมไปถึงทีมร่วมสายอีก 2 ทีมคือ นิวซีแลนด์ และ คูเวต โดยเชื่อว่า จะจบด้วยการคว้าอันดับ 1 ของกลุ่ม พร้อมกับตั้งเป้าจะต้องติด 1 ใน 4 อันดับแรกของรายการให้ได้เพื่อคว้าสิทธิผ่านเข้ารอบสุดท้ายการแข่งขันวอลเลย์บอลเยาวชนหญิงชิงแชมป์โลกในปีหน้าที่ประเทศสาธารณรัฐเช็ก

สำหรับการแข่งขันในวันนี้ ( 2 ต.ค.) ทีมวอลเลย์บอลเยาวชนหญิงทีมชาติไทยจะพบกับนิวซีแลนด์ ในเวลา 18.00 น. โดยแฟนวอลเลย์บอลที่สนใจสามารถเข้าชมที่ยิมเนเซียม จังหวัดราชบุรีได้โดยไม่เสียค่าผ่านประตู


ข่าวที่เกี่ยวข้อง