"สมุดภาพ" ฝีมือแม่ลูกอ่อนในญี่ปุ่น ขึ้นหนังสือขายดีอันดับ 1

ต่างประเทศ
3 ต.ค. 55
02:47
214
Logo Thai PBS
"สมุดภาพ" ฝีมือแม่ลูกอ่อนในญี่ปุ่น ขึ้นหนังสือขายดีอันดับ 1

ภาพศิลปะของคุณแม่ลูกอ่อนในประเทศญี่ปุ่น ที่ใช้เวลาว่างหลังจากที่ลูกนอนหลับสร้างสรรค์งานศิลปะบนที่นอน และ รวบรวมเป็นสมุดภาพขายดีเป็นอันดับหนึ่ง

มามิ โคอิดะ คุณแม่ลูกอ่อนที่อาศัยอยู่ในกรุงโตเกียวประเทศญี่ปุ่นใช้เวลาในช่วงที่ลูกน้อยวัย 2 ขวบนอนหลับนำสิ่งของรอบ ๆ ตัว ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า,ผ้าเช็ดตัว,ถุงเท้า หรือ แม้กระทั่งผักนานาชนิด มาประดิษฐ์ภาพตามจินตนาการ โดยมีที่นอนเป็นเสมือนผืนผ้าใบ และ ให้ลูกน้อยเป็นตัวละครสำคัญในภาพ โคอิตะ บอกว่า ภาพที่เธอสร้างขึ้นมาเป็นสิ่งที่เธอจินตนาการว่าเป็นความฝันของลูก

โคอิดะ บอกว่า เธอเริ่มสร้างงานศิลปะเมื่อปีที่แล้ว โดยได้แรงบันดาลใจจากภาพถ่ายของช่างภาพชาวฟินแลนด์ในอินเทอร์เน็ตเธอเลยลองทำดูบ้างและถ่ายภาพเก็บไว้ จนกระทั่งเมื่อ 3 เดือนก่อนเธอได้รวบรวมผลงานกว่า 200 ภาพ และ ตีพิมพ์เป็นสมุดภาพ ตอนแรกไม่มั่นใจว่าคนจะซื้อหรือเปล่า แต่ปรากฏว่าหลังวางจำหน่ายได้เพียงหนึ่งสัปดาห์ หนังสือเล่มนี้ขึ้นแท่นขายดีเป็นอันดับหนึ่งในหมวดสมุดภาพของเว็บไซต์อเมซอนในญี่ปุ่นตอนนี้ขายไปแล้ว 6,000 เล่ม

ก่อนหน้านี้ โคอิดะ เคยนำผลงานไปโพสต์ในเว็บบล็อกซึ่งมีคนคลิกเข้าไปดูมากกว่า 50,000 ครั้ง และยังมีรายการโทรทัศน์อีกหลายรายการที่เชิญเธอไปออกรายการด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง