หลายจังหวัดน้ำเริ่มท่วมเนื่องจากได้รับผลกระทบพายุแกมี

ภูมิภาค
4 ต.ค. 55
12:41
53
Logo Thai PBS
หลายจังหวัดน้ำเริ่มท่วมเนื่องจากได้รับผลกระทบพายุแกมี

หลายจังหวัดภาคเหนือเริ่มได้รับผลกระทบฝนตกหนักจากอิทธิพลพายุโซนร้อนแกมี ขณะที่หลายพื้นที่ยังคงเร่งขุดลอกท่อระบายน้ำ และอุปกรณ์ช่วยเหลือเพื่อช่วยชาวบ้านที่ประสบภัย

เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี เร่งขุดลอกท่อระบายน้ำ บริเวณถนนด้านหน้าตลาดเก่านาเกลือ และพื้นที่ลานโพธิ์นาเกลือ เพื่อป้องการเกิดภาวะน้ำท่วม จากการระบายน้ำออกสู่ทะเลไม่ทัน ซึ่งเป็นแผนเบื้องต้น ในการเตรียมรับมืออิทธิพลพายุโซนร้อนแกมี ที่เริ่มเคลื่อนตัวเข้าประเทศไทย โดยคาดว่าจะมีฝนตกลงมาอย่างหนัก

ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดปราจีนบุรี สภาพโดยทั่วไทยยังคงมีฝนตกแต่มีปริมาณน้อย ส่งผลให้สถานการณ์น้ำท่วมในอำเภอกบินทร์บุรี และ อำเภอศรีมหาโพธิ เริ่มลดลดระดับในบางพื้นที่ มีเพียงพื้นที่อำเภอเมืองปราจีนบุรี และอำเภอบ้านสร้างที่ยังคงมีน้ำท่วมขังสูง โดยเฉพาะอำเภอบ้านสร้าง ภายหลังที่ชลประทานระบายน้ำจากแม่น้ำปราจีนบุรี เข้าสู่พื้นที่การเกษตร ทำให้นาข้าวมีน้ำท่วมเต็มพื้นที่ บ้านเรือนราษฎรทั้งสองฝั่งแม่น้ำถูกน้ำท่วมทั้งหมด ขณะที่แม่น้ำปราจีนบุรีสูงกว่าระดับวิกฤติเกือบ 60 เซ็นติเมตร

ส่วนที่จังหวัดอุบลราธานี เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ตรวจสอบอุปกรณ์ใช้ความช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการส่วนหน้า เพื่อเฝ้าระวังและติดตามผลกระทบจากอิทธิพลของพายุแกมี

เช่นเดียวกับโครงการชลประทานศรีสะเกษ ที่เรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กำหนดแผนการบริหารจัดการน้ำและวางแผนระบายน้ำในอ่างเก็บน้ำ 3 แห่งที่มีปริมาณน้ำล้นระดับกักเก็บ เพื่อรักษาระดับน้ำให้อยู่ในปริมาณที่ควบคุมได้ในช่วงที่ฝนตกหนัก

สถานการณ์น้ำท่วมในภาคเหนือ ล่าสุดยังคงเหลือเพียง 2 จังหวัดคือพิษณุโลกและพิจิตร โดยจังหวัดพิษณุโลกท่วมใน 3 อำเภอคือบางระกำ, อำเภอพรหมพิราม และอำเภอเมือง บางจุดยังมีระดับสูง ส่วนจังหวัดพิจิตรท่วมใน 4 อำเภอคือ อำเภอสามง่าม, อำเภอโพธิ์ประทับช้าง, อำเภอบึงนารางและอำเภอโพทะเล ระดับน้ำยังทรงตัว

ล่าสุดอิทธิพลของพายุแกมี ทำให้เริ่มมีฝนเริ่มตกหนักในหลายจังหวัดภาคเหนือ ทำให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด พร้อมเร่งขุดลอกท่อระบายน้ำเพื่อป้องกันน้ำท่วม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง