ตร.สตูลเร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีน้ำมันหนีภาษีที่ยึดมาหายไป 4 หมื่นลิตร

สังคม
4 ต.ค. 55
14:09
90
Logo Thai PBS
ตร.สตูลเร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีน้ำมันหนีภาษีที่ยึดมาหายไป 4 หมื่นลิตร

กรณีน้ำมันหนีภาษีของกลาง 47,000 ลิตรที่ดีเอสไอตรวจยึดเมื่อวันที่ 30 สิงหาคมที่ผ่านมา แล้วส่งมอบให้ตำรวจสถานีตำรวจภูธรควนโดน เก็บรักษา แต่ภายหลังพบว่าน้ำมันของกลางสูญหายไปกว่า 40,000 ลิตร ล่าสุดผู้บังคับการตำรวจภูธรจ.สตูล เตรียมตรวจสอบข้อเท็จจริง และหากพบเจ้าหน้าที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการค้าน้ำมันเถื่อน จะถูกลงโทษขั้นเด็ดขาด

ความคืบหน้าคดีน้ำมันดีเซลและน้ำมันเบนซินหนีภาษีกว่า 47,000 ลิตร ที่เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ตรวจยึดได้ เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม และพบปัญหาน้ำมันของกลางสูญหายไปกว่า 40,000 ลิตร ขณะอยู่ในความดูแลของตำรวจสถานีตำรวจภูธรควนโดน จ.สตูล

ล่าสุดพล.ต.ต.สมควร คัมภีระ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจ.สตูล กำชับให้คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงคดีน้ำมันของกลางสูญหาย ตรวจรายชื่อตำรวจที่ดูแลของกลางทุกนาย เพื่อสอบสวนให้แล้วเสร็จภายใน 60 วัน หากพบว่า มีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการค้าน้ำมันเถื่อน จะลงโทษขั้นเด็ดขาด

สมาชิกสภาที่ปรึกษาการบริหารและการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ระบุว่า ปัญหาการลักลอบค้าน้ำมันเถื่อนในพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนใต้ มีเจ้าหน้าที่บางหน่วยงานเรียกรับผลประโยชน์ จากขบวนการลักลอบขนน้ำมันจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาวันละหลายล้านลิตร ที่ผ่านมายังไม่สามารถปราบปรามได้อย่างจริงจัง

จ.สตูลมีเส้นทางลักลอบนำน้ำมันเถื่อนเข้าประเทศได้ทั้งทางบกและทางทะเล โดยจะใช้เรือประมงดัดแปลง หรือ เรือสินค้าในการขนส่งน้ำมัน ส่วนทางบก จะใช้รถจักรยานยนต์ขนน้ำมันในลักษณะกองทัพมด หรือ รถกระบะดัดแปลง ขณะที่พื้นที่อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พบว่ายังมีผู้ค้าน้ำมัน นำน้ำมันดีเซลและน้ำมันเบนซินหนีภาษี มาบรรจุขวดออกวางขายริมถนนหลายสาย ซึ่งไม่ต่ำกว่า 200 ราย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง