กทม.ตั้งศูนย์ปฏิบัติการรับมือ"พายุแกมี"

สังคม
6 ต.ค. 55
08:28
46
Logo Thai PBS
กทม.ตั้งศูนย์ปฏิบัติการรับมือ"พายุแกมี"

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครเป็นห่วงพื้นที่นอกคันกั้นน้ำฝั่งตะวันออก ที่ขณะนี้น้ำในคลองสายหลักเริ่มสูงขึ้น โดยสั่งติดตั้งเครื่องสูบน้ำ เครื่องผลักดันน้ำเพื่อช่วยให้การระบายน้ำมีประสิทธิภาพ ขณะเดียวกันได้ตั้งศูนย์ปฏิบัติการเร่งด่วน 10 จุด เพื่อรับมือปริมาณฝนจำนวนมากจากอิทธิพลพายุแกมี

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ประชุมร่วมกับสำนักการระบายน้ำ กรุงเทพมหานคร เพื่อรับมือพายุแกมีที่คาดว่าจะส่งผลต่อประเทศไทย โดยระบุว่าขณะนี้หัวพายุแกมี ขึ้นฝั่งที่ประเทศเวียดนามแล้ว แต่อิทธิพลโดยตรงต่อกรุงเทพมหานครยังจำกัด และมีแนวโน้มว่าจะสลายตัวในประเทศกัมพูชา แต่ยอมรับว่าพื้นที่ภาคกลางรวมถึงกรุงเทพมหานคร อาจได้รับผลกระทบทางอ้อม และมีโอกาสที่ฝนจะตกในปริมาณมาก

ดังนั้นจึงให้สำนักการระบายน้ำตั้งศูนย์ปฏิบัติการเร่งด่วนใน 10 จุด ได้แก่ สนามกีฬาธูปะเตมีย์ บริเวณใต้สะพานทางด่วน, ถนนลาดพร้าว ตัดถนนประดิษฐ์มนูญธรรม,ถนนศรีนครินทร์ ตรงข้ามโรงงานกรีนสปอร์ต,ถนนงามวงศ์วาน บริเวณตลาดพงษ์เพชร, ลานพระบรมรูปทรงม้า, ตลาดฮ่องกงปีนัง เขตคลองเตย, ถนนวิภาดีรังสิตขาออก บริเวณปั๊ม ปตท., ถนนบางขุนเทียนชายทะเล ตัดถนนพระราม 2,ถนนเพชรเกษมตัดถนนกาญจนาภิเษก และถนนพรานนก ตอนโรงพยาบาลศิริราช

ผู้ว่าฯกทม.ยอมรับว่า เป็นห่วงพื้นที่นอกคันกั้นน้ำฝั่งตะวันออก เนื่องจากพบว่าระดับน้ำในคลองสายหลักยังสูงอยู่ รวมถึงคลองเปรมประชากรซึ่งมีอุปสรรคในการระบายน้ำ จึงได้เสริมเครื่องสูบน้ำ เครื่องผลักดันน้ำ บริเวณจุดที่น่าเป็นห่วงไว้แล้ว เพื่อให้การระบายน้ำตามคลองสายหลักมีประสิทธิภาพมากที่สุด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง