ตร. ได้พยานคนสำคัญ กรณีการมาตรกรรมคนงานพม่าแล้ว

อาชญากรรม
11 ต.ค. 55
12:31
30
Logo Thai PBS
ตร. ได้พยานคนสำคัญ กรณีการมาตรกรรมคนงานพม่าแล้ว

ลูกชาย พ.ต.อ. นพ.สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ เข้ายื่นหนังสือ ขอเปลี่ยนพนักงานสอบสวน อ้างไม่ได้รับความเป็นธรรมในคดี ขณะที่ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 เปิดเผยว่าขณะนี้ตำรวจได้พยานคนสำคัญ ที่รู้เห็นการฆาตกรรมคนงานชาวพม่า

นายเอก เลาหะวัฒนะ ลูกชายของ พ.ต.อ. นพ. สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ ผู้ต้องหา ในคดีการหายตัวไปของนายสามารถ นุ่มจุ้ย และน.ส.อรสา เกิดทรัพย์ สามีภรรยาที่หายตัวไปจากจ.เพชรบุรี ได้เดินทางมายื่นหนังสือร้องเรียนที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อขอเปลี่ยนชุดพนักงานสอบสวน จากนั้น ได้เดินทางไปยื่นหนังสือกับคณะกรรมาธิการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร โดยระบุว่า ไม่ได้รับความเป็นธรรมในการทำคดีของพ่อ โดยบอกว่า พนักงานสอบสวนพยายามแสวงหาข้อหา ทั้งที่ยังไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่ามีความผิดหรือไม่

ส่วนผลการตรวจสอบโครงกระดูกที่พบ 3 โครง ในที่ดินของ พ.ต.อ. นพ.สุพัฒน์ ทางทีมแพทย์ของโรงพยาบาลจุฬา ยืนยันว่า ไม่ตรงกับผู้สูญหายเลย แต่ 1 โครงที่มีรอยกระสุนที่ศรีษะ 1 นัด ตรวจสอบดีเอ็นเอกับญาติ ยืนยันได้ว่า คือนาย ตั้ง หรือ อีต้า คนงานชาวพม่า

สำหรับคดีการสังหารนายอิต้า พล.ต.ต.วิทยา ประยงค์พันธ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนได้พยานคนใหม่ ที่เห็นพฤติกรรม ที่ พ.ต.อ. นพ. สุพัฒน์ ยิงนายอิต้า ซึ่งพยานระบุว่า ในวันเกิดเหตุถูกทำร้ายด้วย ทำให้ตำรวจมั่นใจในพยานหลักฐานในการแจ้งข้อกล่าวหา ห่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อนกับ พ.ต.อ. นพ.สุพัฒน์ได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง