ศาลปกครองยังไม่มีคำตัดสินกรณีขอคุ้มครองชั่วคราวประมูล 3 จี - กสทช.ยันเดินหน้าจัดประมูลต่อไป

เศรษฐกิจ
12 ต.ค. 55
07:29
26
Logo Thai PBS
ศาลปกครองยังไม่มีคำตัดสินกรณีขอคุ้มครองชั่วคราวประมูล 3 จี - กสทช.ยันเดินหน้าจัดประมูลต่อไป

จนถึงขณะนี้ศาลปกครองยังไม่มีคำสั่งใด ๆ ในคดีไต่สวน กรณีนักวิชาการอิสระด้านโทรคมนาคมยื่นฟ้องเพื่อขอให้สั่งคุ้มครองชั่วคราวระงับการจัดประมูลคลื่นความถี่ 3 จี ขณะที่ กสทช. ยังมั่นใจว่า สามารถเดินหน้าจัดการประมูลได้

มีรายงานว่า ขณะนี้องค์กรตุลาการศาลปกครองที่พิจารณาคดีอยู่ระหว่างการประชุมสำนวนการไต่สวนทั้งหมด กรณีที่นายอนุภาพ ถิรลาภ นักวิชาการอิสระด้านโทรคมนาคมยื่นฟ้องเพื่อขอให้มีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว ระงับการจัดประมูลใบอนุญาตคลื่นความถี่ 3จี ออกไปก่อนจนกว่า กสทช.จะออกประกาศมาตรฐานที่คุ้มครองสิทธิประโยชน์ให้ผู้บริโภค

นายอนุภาพ ถิรลาภ ระบุว่า จะรอฟังคำสั่งและเหตุผลของศาลก่อน โดยจะยังไม่มีความเห็นในขณะนี้ พร้อมยืนยันว่า ได้ทำหน้าที่ดีที่สุดแล้วในฐานะที่เป็นตัวแทนของประชาชน

ขณะที่นายสุทธิพล ทวีชัยการ กสทช.ด้านกฎหมาย สัมภาษณ์ในรายการทันข่าว 9 โมงไทยพีบีเอส โดยระบุว่า ผู้ร้องและผู้ถูกร้องมีสิทธิ์อุทธรณ์ศาลปกครองสูงสุด เชื่อว่า คำตัดสินของศาลปกครองกลางจะไม่กระทบกับการประมูล 3 จี ในวันที่ 16 ต.ค.นี้ เพราะ กสทช. จัดประมูลตามกฎหมาย เว้นแต่ศาลมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวให้การประมูลต้องเลื่อนออกไป

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการกสทช.ระบุว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่มีคำสั่งศาลออกมา แต่ กสทช.ยืนยันยังเดินหน้าจัดการประมูลในวันที่ 16 ตุลาคมนี้ โดยวันนี้ ( 12 ต.ค.) อยู่ในขั้นตอนที่เชิญบริษัทที่มีสิทธิ์เข้าร่วมประมูลประมูลมารับฟังเงื่อนไขและขั้นตอนต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อกับการประมูล และ วันนี้ตลอดจนในวันเสาร์และวันอาทิตย์นี้จะเปิดสถานที่ประมูลให้บริษัททั้ง 3 รายดูสถานที่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง